<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดีลใหญ่! เจ้ามือทุ่มช้อน Dogecoin มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว ขาขึ้นกำลังมา?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่าวาฬได้ซื้อ  Dogecoin ไปเป็นจำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าขาขึ้นของ Dogecoin กำลังจะมา

เจ้ามือช้อน Dogecoin จำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ Ali Martinez ระบุว่า เจ้ามือหรือวาฬได้ช้อน Dogecoin จำนวนมหาศาลเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยข้อมูลจาก Santiment ได้แสดงให้เห็นถึงปริมาณ Dogecoin ทั้งหมดที่วาฬเหล่านี้ถืออยู่

เจ้ามือหรือวาฬในที่นี้จะหมายถึงกระเป๋าคริปโตที่ถือ Dogecoin ระหว่าง 100-1000 ล้าน DOGE โดยการเคลื่อนไหวของพวกเขาจะส่งผลต่อแนวโน้มของตลาด ดังนั้น พฤติกรรมของวาฬจึงคุ้มค่าที่จะจับตามอง เนื่องจากอาจส่งผลต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลได้

กราฟจาก Santiment ได้แสดงให้เห็นว่า ปริมาณ Dogecoin ที่เหล่าวาฬถืออยู่พิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนที่แล้ว ซึ่งหมายความว่าวาฬมีการซื้อมากกว่าการขายจำนวนมาก

สิ่งที่ตามมาหลังจากการช้อนครั้งนี้ทำให้ราคาของเหรียญ Dogecoin ทะลุระดับ 0.13 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่จุดสูงสุดนี้ ราคาของสินทรัพย์ก็ได้ร่วงอย่างรุนแรง เนื่องจากตลาดคริปโตต่างก็เผชิญกับภาวะขาลง

ที่น่าสนใจคือ แม้ว่าราคาจะร่วงลง แต่ปริมาณอุปทานของวาฬกลับเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งบอกว่าวาฬกำลังช้อนเหรียญขึ้นมาในช่วงที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงนี้

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา วาฬเหล่านี้ได้ช้อน Dogecoin มากกว่า 1 พันล้าน DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 109 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการซื้อครั้งนี้อาจส่งผลให้ราคา Dogecoin ปรับตัวสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าการช้อนครั้งล่าสุดของวาฬ Dogecoin จะส่งผลดีหรือไม่

Source: Newsbtc