<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเหรียญมีมเตือน !  $HIPPO “หมูเด้ง” บนเชน SUI อาจเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้เหรียญคริปโตประเภท “เหรียญมีม” หรือ “meme coins” กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก เนื่องจากบางเหรียญสามารถทำกำไรได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาอันสั้น แต่การลงทุนในเหรียญมีมก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวลือหรือการเตือนว่า เหรียญมีมนั้นอาจเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์ที่ไม่โปร่งใส

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3  ตุลาคม ที่ผ่านมา มีนักเทรดเหรียญมีมรายหนึ่งที่ชื่อ @funkiirabu ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เพื่อเตือนสมาชิกในชุมชน Sui เกี่ยวกับเหรียญมีมตัวหนึ่งที่ชื่อว่า ‘HIPPO’  หรือหมูเด้งบนเชน Sui ที่เพิ่งกลายเป็นเหรียญมีมกระแสไวรัลสุดร้อนแรง 

ข้อมูลล่าสุดจากทวีตของผู้ใช้ชื่อ @funkiirabu ได้ให้คำเตือนว่า เหรียญ $HIPPO อาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม WealthGroup ซึ่งเป็นกลุ่มที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่ และอาจใช้วิธีการที่ไม่โปร่งใสในการดึงดูดเงินลงทุนจากชุมชนคริปโตเคอร์เรนซี

นักเทรดเหรียญมีม @funkiirabu  กล่าวว่า “เหรียญมีม $HIPPO ที่กลายเป็น meme อันดับ 1 บน Sui ในชั่วข้ามคืน อาจมีความเกี่ยวข้องกับ WealthGroup กลุ่มผู้ฉ้อโกงที่รู้จักกันว่าหลอกลวงชุมชนคริปโต”

นอกจากนี้ HIPPO ยังมีความเชื่อมโยงกับ $SUNDOG บนเชน Tron เมื่อตรวจสอบผู้ติดตามในช่วงแรกๆ ของโปรเจกต์จะพบบัญชีจำนวนมากที่ร่วมโปรโมตเหรียญ SUNDOG และ HIPPO  แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ประสานงานกันบนเชนต่างๆ

Funkiirabu อ้างว่า บัญชีเหล่านี้ ล้วนมีประวัติการใช้กลยุทธ์ปั่นราคาในอุตสาหกรรมนี้มาแล้วมากมาย และนี่คือกลุ่มคนที่โปรโมต เหรียญมีม HIPPO ให้กับผู้ติดตามเพื่อล่อเหยื่อด้วยชื่อเสียงของพวกเขา

ตามข้อมูลของ Suiscan อุปทานของเหรียญ HIPPO 50% ถูกควบคุมโดยกระเป๋าเงิน 50 อันดับแรก การผูกขาดดังกล่าวทำให้นักเทรดเกิดความกังวลอย่างจริงจังเกี่ยวกับการปั่นราคาตลาดและโอกาสที่เหรียญ Hippo จะถูก Rugpull

คำเตือนจากนักเทรดคริปโตเกี่ยวกับเหรียญ $HIPPO นั้นไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้าม จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้เห็นว่า โปรเจกต์คริปโตที่ไม่มีสินทรัพย์พื้นฐานรองรับนั้นสามารถสูญเสียมูลค่าทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว และทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด