<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เปิดคอร์สสอน Bitcoin ฟรี ไม่คิดเงิน ! ถ้าเรียนจบ มีแถม “ใบเซอร์” ให้อีกด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Saylor Academy องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้บริการสื่อการศึกษาออนไลน์ฟรี ได้เปิดตัวคอร์สใหม่ที่ใช้ AI เป็นตัวช่วย ชื่อว่า “What is Money?” เพื่อช่วยให้นักเรียนเข้าใจถึงแง่มุมทางปรัชญาในระบบนิเวศของ Bitcoin

สถาบันนี้ก่อตั้งขึ้นโดย Michael Saylor ผู้ที่เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนตัวยงและนักลงทุนรายใหญ่ในคริปโทฯชั้นนำของโลก โดยคอร์สนี้อ้างอิงมาจากการสนทนาระหว่าง Saylor และ Robert Breedlove ในพอดแคสต์ที่ใช้ชื่อเดียวกัน

“คอร์สออนไลน์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงลึกและการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนเกี่ยวกับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกันของพลังงาน เทคโนโลยี และมานุษยวิทยา (anthropology)” ข้อความอธิบายบนเว็บไซต์ของสถาบันระบุไว้

นอกจากนี้ Saylor ยังได้โพสต์บน X ถึงคอร์สตัวนี้ โดยกล่าวว่า “นี่คือคอร์สที่เหมาะสมกับยุคสมัยของ Bitcoin” เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

Michael Saylor ได้ก่อตั้งสถาบัน Saylor Academy ในปี 1999 ซึ่งเป็นโครงการไม่แสวงหาผลกำไรที่ช่วยให้นักเรียนได้รับใบรับรองการสำเร็จการศึกษาฟรีและตรวจสอบได้ แม้จะไม่มีการรับรองแบบเฉพาะทางก็ตาม

Saylor ถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน โดยเป็นที่รู้จักในด้านความเชื่อมั่นที่ไม่สั่นคลอนในสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้ ซึ่งส่งผลให้ บริษัทซอฟต์แวร์ MicroStrategy ที่เขาก่อตั้งขึ้น กลายเป็นตัวแทนของ Bitcoin

ตามข้อมูลจาก bitcointreasuries.net ปัจจุบัน MicroStrategy เป็นเจ้าของ Bitcoin ในระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $63,608  เพิ่มขึ้น 2.61% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:benzinga