<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มไทยแชร์ประสบการณ์กู้เงินด่วนด้วย Bitcoin บน Binance! สะดวก-ดอกเบี้ยถูกกว่าโรงรับจำนำ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมารีวิวการกู้ยืม  USDT โดยใช้ Bitcoin เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันบน Binance ในกลุ่ม Siamese Bitcoiners เนื่องจากตนเองมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว 

ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่อยากขาย Bitcoin ที่สะสมมาเป็นเวลานาน จึงเลือกใช้ทางเลือกใหม่ในการกู้ยืมเงิน USDT ผ่านแพลตฟอร์ม Binance Loan ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนคริปโตที่ต้องการเงินสดอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียโอกาสในการถือครอง Bitcoin ในพอร์ตของตน

วิธีการคือ เริ่มจากการโอน Bitcoin ที่มีเข้าสู่บัญชี Binance ของตัวเอง จากนั้นเข้าไปที่ส่วนของ Binance Loan บนเว็บไซต์และเลือกยืมเงินเป็น USDT ทางระบบจะคำนวณมูลค่าที่สามารถกู้ได้ตามอัตราส่วน LTV (Loan-to-Value) ที่กำหนด ซึ่งในกรณีของผู้ใช้รายนี้ เขาสามารถกู้ได้ถึง 78% ของมูลค่า Bitcoin ที่นำมาค้ำประกัน หมายความว่าถ้าหากคุณมี Bitcoin มูลค่า 100,000 บาท ก็สามารถกู้เงิน USDT ได้ถึง 78,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 9.26% ต่อปี ซึ่งถือว่าต่ำกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่อาจสูงถึง 25% ต่อปี 

หลายคนอาจมองว่าการเปรียบเทียบแบบนี้ อาจยังไม่ถึงใจพอ เพราะว่าการกู้ USDT ครั้งนี้ จำเป็นต้องมีสินทรัพย์ค้ำประกันซึ่งมูลค่ามากกว่าเงินที่คุณจะกู้เสียอีก ในขณะที่ดอกเบี้ยบัตรเครดิตนั้น คุณสามารถขอกู้ได้ทันที โดยไม่ต้องมีอะไรมาค้ำประกัน

ดังนั้น ทางเราจึงอยากนำอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ USDT ที่ 9.26% ต่อปี มาเปรียบเทียบกับสิ่งที่ใกล้เคียงกันที่สุดอย่าง ดอกเบี้ยโรงรับจำนำทองคำ ซึ่งดอกเบี้ยจะอยู่ที่ราว 15% ต่อปี (1.25% ต่อเดือน) จะเห็นได้ว่า แม้แต่การนำมาเปรียบเทียบกับดอกเบี้ยโรงรับจำนำ ดอกเบี้ยเงินกู้ในโลกคริปโตนั้นก็ยังถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ข้อดีของการกู้ยืมเงินคริปโตคือ คุณยังคงได้รับดอกเบี้ยจากการถือ Bitcoin ในพอร์ตของคุณผ่านโปรแกรม Flexible Earn ของ Binance ซึ่งให้ผลตอบแทนประมาณ 0.03% ต่อปี และโบนัสเพิ่มเติมอีก 0.25% ทำให้สามารถเพิ่มผลตอบแทนในขณะที่ยังคงถือครองสินทรัพย์ได้ หากมูลค่าของ Bitcoin สูงขึ้นในอนาคต ผู้กู้ก็จะได้ประโยชน์จากการที่มูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถนำ USDT ที่กู้มาไปขายมาแลกเป็นเงินสดได้ผ่านกระดานเทรดชั้นนำของไทยต่างๆ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบาทและนำไปใช้จ่ายได้ในทันที

สรุปแล้ว การกู้เงินบนโลกคริปโตถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน ที่เสียดอกเบี้ยถูกกว่า สะดวกกว่า แถมยังทำให้คุณไม่ต้องเสียโอกาสการลงทุนใน Bitcoin ไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้นบริการนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลมีประโยชน์ต่อวิถีชีวิตคุณมากขึ้น โดยทำให้มันกลายเป็นมากกว่าเรื่องการลงทุนเพียงอย่างเดียว