<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทะยาน 8,700,000,000% ใน 15 ปี! จากเศษเสี้ยวเซ็นต์ สู่สินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความผันผวนของราคา Bitcoin ที่มหาศาลได้ดึงดูดความสนใจของเทรดเดอร์และนักลงทุนมานานกว่าทศวรรษ

อัตราแลกเปลี่ยนเริ่มต้นสำหรับ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ ได้รับการกำหนดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้วในวันที่ 5 ตุลาคม 2009 บน New Liberty Standard Exchange

ตามที่ Pete Rizzo นักประวัติศาสตร์ Bitcoin ชื่อดังกล่าวไว้ ราคาของสกุลเงินดิจิทัลหลักพุ่งสูงขึ้นถึง 8,700,000,000% นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ย้อนกลับไปตอนนั้น สกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของโลกมีมูลค่าน้อยกว่าเศษเสี้ยวของเซ็นต์

อัตราแลกเปลี่ยนที่เผยแพร่โดย New Liberty Standard กำหนดมูลค่าของสกุลเงินดิจิทัลไว้ที่ $1 = 1,309.03 BTC ซึ่งกำหนดขึ้นจากต้นทุนค่าไฟฟ้าที่จะใช้ในการรันคอมพิวเตอร์เพื่อขุด Bitcoin

ธุรกรรม Bitcoin-to-USD ที่เป็นที่รู้จักครั้งแรกดำเนินการโดย Martti Malmi นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวฟินแลนด์ Malmi มีชื่อเสียงจากการขาย 5,550 BTC ในราคาเพียงประมาณ $5 ผ่านการโอน PaPal

แน่นอนว่าในตอนนั้น Bitcoin ยังไม่เป็นที่สนใจแม้แต่น้อย

ในช่วงแรกๆ ของ Bitcoin Malmi สามารถขุดได้ทั้งหมด 55,000 BTC อย่างไรก็ตาม เขาขายทรัพย์สมบัติ Bitcoin ของเขาในปี 2012 เมื่อราคาต่ำกว่า 30 ดอลลาร์ เพื่อซื้ออพาร์ทเมนต์ในเฮลซิงกิ แล้วจึงขายสินทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดเมื่อเขาย้ายไปญี่ปุ่น

Malmi อาจบรรลุสถานะมหาเศรษฐีได้หากเขาตัดสินใจถือเหรียญของเขาต่อไป แม้ว่าเขาจะอธิบายว่าการตัดสินใจของเขา “น่าเสียใจ” แต่นักพัฒนา Bitcoin คนที่สองยังอ้างว่าการสร้างรายได้ไม่เคยเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของเขา เขากล่าวว่าทรัพย์สมบัติ Bitcoin ของเขาเป็นผลพลอยได้จากการที่ Satoshi ขอให้เขารันโหนดของเขาต่อไปเพื่อให้คนอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อได้

ที่มา: u.today