<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณอันตราย! Bitcoin เสี่ยงปรับฐาน แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นนักวิเคราะห์ชี้ อาจร่วงต่ำกว่า $60,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคา Bitcoin (BTC) จะเพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ตัวชี้วัดสำคัญของตลาดกลับส่งสัญญาณเตือน  ชี้ให้เห็นว่าเหรียญอาจเผชิญอุปสรรคสำคัญในการไปถึงระดับ 70,000 ดอลลาร์ การพัฒนานี้สวนทางกับความคาดหวังที่นักลงทุนมีต่อเหรียญในเดือนนี้

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะทะลุระดับ 63,000 ดอลลาร์อีกครั้ง  แต่การวิเคราะห์นี้เปิดเผยเหตุผลว่าทำไมนักลงทุนควรให้ความสำคัญกับสัญญาณเตือนเหล่านี้อย่างจริงจัง

ตัวชี้วัด on-chain ส่งสัญญาณเตือนสำหรับ Bitcoin

ตัวชี้วัดสำคัญที่สนับสนุนการปรับฐานของราคา Bitcoin คืออัตราส่วน Network Value to Transactions (NVT) อัตราส่วน NVT แสดงให้เห็นว่ามูลค่าตลาดเติบโตเร็วกว่าปริมาณธุรกรรมของสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่

เมื่ออัตราส่วน NVT ลดลง ปริมาณธุรกรรมจะเติบโตสูงกว่ามูลค่าตลาด ในกรณีส่วนใหญ่ นี่เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับราคา ในทางกลับกัน อัตราส่วน NVTV ที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ว่าเครือข่าย Bitcoin มีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป เนื่องจากมูลค่าตลาดสูงกว่าปริมาณ

ข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่าอัตราส่วนเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้  ซึ่งบ่งชี้ถึงการประเมินมูลค่าที่อาจสูงเกินไป บ่งชี้ถึงการปรับฐานราคา Bitcoin ในระยะสั้นที่อาจเกิดขึ้น

มุมมองนี้ได้รับการเสริมด้วย Short-Term Holder-Spent Output Profit Ratio (STH-SOPR) ตัวชี้วัดนี้วัดพฤติกรรมของนักลงทุนระยะสั้น บ่งชี้ว่าพวกเขากำลังขายทำกำไรหรือขาดทุน

เมื่อ STH-SOPR ต่ำกว่า 1 นักลงทุนกำลังขายขาดทุน ในทางกลับกัน เมื่อตัวชี้วัดต่ำกว่า 1 นักลงทุนกำลังขายทำกำไร อย่างไรก็ตาม ณ เวลาที่เขียน อัตราส่วนอยู่ที่ 1 พอดีซึ่งบ่งชี้ว่าปริมาณที่ขายขาดทุนและทำกำไรเท่ากัน

เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin การพัฒนานี้บ่งชี้ว่าเหรียญอาจแกว่งตัวออกด้านข้างต่อไป อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของ Bitcoin ไปที่ 70,000 ดอลลาร์อาจเป็นไปไม่ได้

การคาดการณ์ราคา BTC อาจต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์

บนกราฟรายวันราคาของ Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ 62,856 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 24 ชั่วโมงที่แล้ว อย่างไรก็ตาม Money Flow Index (MFI) แสดงให้เห็นว่าเงินทุนที่ไหลเข้าสู่สกุลเงินดิจิทัลลดลง

MFI เป็นตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่ใช้ราคาและปริมาณเพื่อตรวจสอบระดับแรงกดดันในการซื้อและขายในตลาด เมื่อ MFI เพิ่มขึ้น สภาพคล่องจะไหลเข้ามามากขึ้นและราคาสามารถเพิ่มขึ้นได้

เนื่องจากค่าของตัวบ่งชี้ลดลงจึงหมายความว่านักลงทุนกำลังขายทำกำไรจากกำไรล่าสุด ซึ่งอาจหยุดการเพิ่มขึ้นของราคา หากยังคงเป็นเช่นนี้ ราคาของ BTC อาจลดลงเหลือ 59,978 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หากนักลงทุนหยุดการกระจายและเริ่มสะสมในปริมาณมาก เหรียญอาจปรับตัวขึ้นไปที่ 66,527 ดอลลาร์และในที่สุดก็ 70,000 ดอลลาร์

ที่มา: beingcrypto