<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP คึกคัก! ปริมาณการซื้อขายพุ่งกระฉูดกว่า 66% ทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ เกิดอะไรขึ้น?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP พบกิจกรรมการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน โดยข้อมูลจาก CoinGlass ระบุว่า ตลาด perpetual derivatives สำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 พุ่งขึ้นกว่า 66% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทั้งหมดบน XRP แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ ทำให้โทเค็นนี้ใหญ่เป็นอันดับที่ 12 หากวัดจากปริมาณการซื้อขายนี้

กิจกรรมการซื้อขาย XRP ที่เพิ่มขึ้นยังพบเห็นได้ในตลาด spot โดยปริมาณการซื้อขายรวมสูงถึงกว่า 1.03 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าวันก่อนหน้าถึง 71% โดยสรุป มูลค่าการซื้อขาย XRP รวมในทุกตลาดสูงกว่า 2.03 พันล้านดอลลาร์

เมื่อคำนวณอัตราส่วนของตัวเลขนี้กับมูลค่าตลาดของโทเค็น เราจะได้ผลลัพธ์เป็น 6.6% ซึ่งหมายถึงระดับการมีส่วนร่วมในการซื้อขาย XRP ที่ค่อนข้างปกติและไม่มากจนผิดปกติ

แนวโน้มราคา XPR

การเพิ่มขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายไม่ได้เกิดจาก XRP เพียงอย่างเดียว แต่อาจเป็นผลมาจากการที่สัปดาห์ใหม่เริ่มต้นด้วยการมองโลกในแง่ดีของผู้เข้าร่วมตลาดคริปโต ความเชื่อมั่นนี้อาจเกิดจากความคาดหวังว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ล่าสุดจะผ่อนคลายลง

ในฐานะตลาดที่มีผู้เข้าร่วมรับความเสี่ยงมากขึ้น คริปโตกำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางแรกสำหรับเงินร้อนทั้งหมด

การพุ่งขึ้นนี้ยังเกิดขึ้นพร้อมกับการเติบโตของราคา XRP โดยราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5% ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ราคาของสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมขณะนี้อยู่ที่ 0.54 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับการลดลง 16.78% ของสัปดาห์ที่แล้ว XRP ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลในการฟื้นตัวไปสู่ระดับที่เห็นเมื่อปลายเดือนกันยายน บางทีข่าวเกี่ยวกับ XRP ETF อาจช่วยเพิ่มแรงหนุน แต่กราฟราคายังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรแบบนั้น

ที่มา: u.today