<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชั้นนำชี้! Bitcoin เสี่ยงร่วงล้างกระดานครั้งใหญ่ ก่อนตลาดกระทิงจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดัง Justin Bennett ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) มีโอกาสจะเกิดการ Liquidation ครั้งใหญ่อีกครั้งก่อนที่จะเริ่มการวิ่งในรอบตลาดกระทิงครั้งใหม่

โดย Bennett ได้ออกมาวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า แผนที่ความร้อน (heatmap) ของ Bitcoin กำลังแสดงให้เห็นว่ามีการเปิดสถานะ long ที่ราคา 57,000 ดอลลาร์เป็นจำนวนมากกว่าปกติ

ซึ่งนักกลยุทธ์คริปโตรายนี้มองว่าตลาดจะเข้าไปหาสภาพคล่องบริเวณนี้เพื่อเขย่าผู้ที่เข้าตลาดเร็วเกินไป ก่อนที่ Bitcoin จะขยับขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง

“จำนวนการ Liquidate ของสถานะ long ที่ราคา $57,000 มีขนาดใหญ่กว่าการ Liquidate สถานะ short ที่เกิดขึ้นที่ราคา $63,000 อย่างมาก มันน่าเสียดายถ้า Bitcoin จะพุ่งลงมากินพวกนี้ก่อนที่จะเกิดการวิ่งขึ้นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้ที่ผมโดนด่าว่าเป็นคนโง่อีกครั้งจากการบอกว่าตลาดจะยังคงวิ่งในกรอบ หลังจากตลาดเคลื่อนไหวในกรอบมา 7 เดือน”

Bennett อธิบายเพิ่มเติมว่า การที่ราคาร่วงลงไปที่ราคา $57,000 จะเกิดขึ้นได้หากราคา Bitcoin ทำลายแนวรับสำคัญในปัจจุบันลงไป

“ตลาดชอบความสมมาตร ซึ่งสถานการณ์นี้สอดคล้องกับการ Liquidate ของสถานะ long ที่ราคา $57,000 มันยังตัดกับเส้นแนวโน้มของ Bitcoin ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2023 ด้วย สิ่งที่จุดประกายให้เกิดการเคลื่อนไหวนี้คือการหลุดแนวรับที่ราคา $62,300 อย่างยั่งยืน”

สิ่งที่น่าสนใจคือในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา Bennett ได้เคยทำนายว่าการปรับฐานลงสู่ระดับ 57,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะตามมาด้วยการพุ่งขึ้นไปสูงถึง 70,000 ดอลลาร์

“เงื่อนไขต่าง ๆ เอื้อต่อการกวาดสถานะ long ที่ราคา $57,000-$58,000 ก่อนที่จะพุ่งเป้าไปที่สภาพคล่องในโซน $68,000-$70,000 การทำนายจะเป็นโมฆะหากราคา Bitcoin ยืนเหนือ $65,000 อย่างยั่งยืน”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL