<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด! ราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง 90,000 ดอลลาร์! หาก Trump ชนะเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังจะใกล้เข้ามาถึง ทำให้ตลาดการเงินรวมถึงสกุลเงินดิจิทัลต่างจับตามองเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Donald Trump ที่มีแนวโน้มเป็นผู้สนับสนุนวงการคริปโตเคอร์เรนซี 

การเคลื่อนไหวของ  Donald Trump ทำให้นักวิเคราะห์จาก Bernstein คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งขึ้นไปสูงถึง 80,000 – 90,000 ดอลลาร์ หาก Trump สามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งได้ในเร็ว ๆ นี้ 

ซึ่งสาเหตุหลังมาจากการที่ Trump มีมุมมองที่เป็นบวกต่อสกุลเงินดิจิทัล นอกจากนี้เขายังมีแผนที่จะผลักดันการขุด Bitcoin ในสหรัฐฯ และแต่งตั้งหัวหน้าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ที่มีแนวคิดสนับสนุนคริปโต

แคมเปญของ Trump ได้รับความสนใจอย่างมากจากการสนับสนุนคริปโตอย่างชัดเจน รวมถึงการที่ทีมงานของเขารับบริจาคเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล และยังสนับสนุนให้มีการจัดตั้งทุนสำรอง Bitcoin แห่งชาติแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการผนวกคริปโตเข้าสู่ระบบการเงินของสหรัฐฯ อย่างจริงจัง

ในขณะเดียวกัน รองประธานาธิบดี Kamala Harris เองก็สนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลเช่นกัน แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับนโยบายด้านคริปโตมากนัก โดยเน้นไปที่การปกป้องผู้บริโภคและเสริมสร้างความเป็นผู้นำของอเมริกาในเทคโนโลยี Blockchain ตามนโยบายเศรษฐกิจเชิงโอกาสของเธอ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Bernstein อย่าง Gautam Chhugani, Mahika Sapra และ Sanskar Chindalia เชื่อว่าหาก Trump ชนะการเลือกตั้ง Bitcoin อาจแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ 80,000 – 90,000 ดอลลาร์ ในขณะที่หาก Harris ชนะ อาจทำให้ราคาลดลงไปถึงประมาณ 40,000 ดอลลาร์ โดยอิงตามแนวโน้มตลาดในปัจจุบันและความไม่แน่นอนทางการเมือง

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: CoinSpeaker