<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยูเออี (UAE) ประกาศยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับธุรกรรมคริปโต เริ่มเดือนหน้า!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PricewaterhouseCoopers (PwC) บริษัทบัญชีรายใหญ่ เปิดเผยว่า ธุรกรรมคริปโตในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) จะได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

PwC ระบุว่า Federal Tax Authority (FTA) ของ UAE ได้เผยแพร่การแก้ไขเพิ่มเติมเมื่อต้นเดือนนี้ เพื่อยกเว้นการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับการโอนคริปโต

“บริการเพิ่มเติมที่ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม:

  • การจัดการกองทุนรวม
  • การโอนกรรมสิทธิ์ของสินทรัพย์เสมือน รวมถึงคริปโตเคอเรนซี
  • การแปลงสินทรัพย์เสมือน”

โดย PwC ระบุว่า การยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับธุรกรรมคริปโตจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018

การแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับธุรกรรมคริปโต เกิดขึ้นหลังจาก Securities and Commodities Authority (SCA) ของ UAE และ Dubai’s Virtual Assets Regulatory Authority (VARA) ได้ลงนามข้อตกลงเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้ว  เพื่อส่งเสริมสถานะของประเทศในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีทั่วโลก

“ภายใต้ข้อตกลง SCA และ VARA จะกำหนดกฎและขั้นตอนสำหรับการออกใบอนุญาตและการกำกับดูแลผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) และกิจกรรม บริการ หรือธุรกรรมที่เกี่ยวข้องใดๆ …

ทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่า VASP ที่ดำเนินงานใน/จากดูไบ หรือต้องการให้บริการในดูไบ จะต้องได้รับใบอนุญาตจาก VARA และสามารถลงทะเบียนโดยปริยายกับ SCA เพื่อให้บริการใน UAE ที่กว้างขึ้น  VASP ที่ต้องการดำเนินงานนอกเอมิเรตส์อื่นๆ ต้องได้รับใบอนุญาตจาก SCA

ข้อตกลงนี้ครอบคลุมกลไกสำหรับการกำกับดูแล VASP ร่วมกัน การกำหนดบทลงโทษและค่าปรับ การแลกเปลี่ยนข้อมูลและสถิติ ตลอดจนความร่วมมือในการฝึกอบรมและคุณสมบัติของพนักงาน”

ที่มา: dailyhodl