<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun มหาเศรษฐีคริปโต สู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี Liberland ประเทศเล็กๆ ที่ใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินหลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun มหาเศรษฐีคริปโตและผู้ก่อตั้ง Tron เตรียมรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของ Liberland หรือที่รู้จักกันในชื่อ สาธารณรัฐเสรี Liberland Liberland เป็นประเทศขนาดเล็กที่ประกาศตนเอง ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำดานูบ ระหว่างโครเอเชียและเซอร์เบีย

นายกรัฐมนตรี Justin Sun

นอกจากจัสติน ซัน ที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว Evan Luthra ผู้ประกอบการ และ Jillian Godsil นักข่าว ยังได้รับเลือกตั้งเข้าสู่สภาคองเกรสอีกด้วย จากข้อมูลระบุว่าประเทศเล็กๆ แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2015 โดย Vit Jedlicka นักการเมืองชาวเช็ก

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่เป็นไปได้ในการเลือกตั้ง Justin Sun เป็นนายกรัฐมนตรีคือความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนของเขาและความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีในปัจจุบันของประเทศ

เศรษฐกิจบล็อกเชนที่ขับเคลื่อนด้วย Bitcoin ของ Liberland

ตามรายงาน Liberland เป็นประเทศแรกในโลกที่นำ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาใช้เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการ ในขณะที่รัฐบาลดำเนินการบนแพลตฟอร์มออนไลน์แบบกระจายอำนาจและอนุญาตให้ประชาชนมีส่วนร่วมโดยตรง

ประเทศเล็กๆ แห่งนี้ใช้ระบบบล็อกเชนสำหรับการเลือกตั้งเพื่อรักษาความโปร่งใสและความถูกต้องในกระบวนการลงคะแนน ในรายงานล่าสุดระบุว่า

“Liberland กำลังสร้างเศรษฐกิจที่เน้น BTC เป็นศูนย์กลางและแสวงหาความร่วมมือกับผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินบน BTC เรากำลังจัดตั้งกองทุนสำรองของรัฐใน BTC ซึ่งเปิดให้นักลงทุนเข้าร่วมในช่วงรอบก่อนการเพาะเมล็ด”

ทำไมต้องเป็น Justin Sun?

ด้วยเหตุผลนี้ ประเทศจึงต้องการบุคคลสำคัญในวงการคริปโต เช่น Justin Sun ซึ่งมีศักยภาพในการมีส่วนร่วมอย่างมากต่อเทคโนโลยีบล็อกเชนและโครงการต่างๆ ที่อาจเป็นประโยชน์ต่อประเทศในอนาคต อย่างไรก็ตาม ซันยังเป็นที่รู้จักจากบทบาทของเขาในฐานะตัวแทนของเกรเนดาต่อ WTO ซึ่งเขาเคยดำรงตำแหน่งมาก่อน

ที่มา: coinpedia

ที่มารูป: DL News