<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตมาแรง! นักลงทุนสหรัฐฯ แห่ลงทุนคริปโตผ่าน ETF ความต้องการพุ่งสูง แซงหน้าพันธบัตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย Charles Schwab บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ เผยให้เห็นว่านักลงทุนชาวอเมริกันมีความสนใจอย่างมากในการลงทุนในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ที่ถือครองคริปโตเคอร์เรนซี

ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 45% กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะลงทุนในคริปโตผ่าน ETF ภายในปีหน้า เพิ่มขึ้นจาก 38% ในปีก่อนหน้า ซึ่งแซงหน้าความต้องการพันธบัตรและสินทรัพย์ทางเลือก มีเพียงหุ้นของสหรัฐฯ เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า โดย 55% ของผู้เข้าร่วมวางแผนที่จะลงทุน

อย่างไรก็ตาม ในหมู่นักลงทุน ETF กลุ่ม Millennials คริปโตเป็นสินทรัพย์ประเภทหลัก โดย 62% กล่าวว่าพวกเขาวางแผนที่จะจัดสรรเงินทุนในภาคส่วนนี้  เทียบกับเพียง 48% สำหรับหุ้นสหรัฐฯ 47% สำหรับพันธบัตร และ 46% สำหรับสินทรัพย์จริงเช่นสินค้าโภคภัณฑ์

นักลงทุน ETF กลุ่ม Baby Boomer มีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลน้อยกว่ามาก โดยมีเพียง 15% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่วางแผนจะลงทุน

“น่าทึ่งมาก” Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวถึงอันดับความสนใจในการลงทุนคริปโตที่สูงในการสำรวจ

ผลสำรวจซึ่งสอบถามนักลงทุนรายย่อย 2,200 คนที่มีอายุระหว่าง 25 ถึง 75 ปี และมีเงินลงทุนอย่างน้อย 25,000 ดอลลาร์ อาจเป็นแรงผลักดันให้กับ ETF ที่เน้นคริปโต ซึ่งกำลังเติบโต ซึ่งถูกวางตลาดให้เป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยงสำหรับพอร์ตการลงทุนแบบดั้งเดิมของหุ้นและพันธบัตร

ในขณะที่ ETF แบบ Spot Bitcoin ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ แทบจะไม่ต้องการความช่วยเหลือ โดยดึงดูดเงินทุนไหลเข้าสุทธิเกือบ 19 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม ETF แบบ Spot Ethereum กลับซบเซาลงทั้งในแบบสัมพัทธ์และแบบสัมบูรณ์นับตั้งแต่เปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนต่อมา การไหลออกจาก Grayscale Ethereum Trust มีมากกว่าเงินทุนไหลเข้าสู่ผู้เล่นรายใหม่ โดยเงินทุนไหลออกสุทธิสำหรับกลุ่มโดยรวมมีมูลค่ามากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ Farside Investors

ที่มา: coindesk