<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet คว้า Bitcoin เพิ่มอีก 108 BTC มูลค่า 6.5 ล้านดอลลาร์! ซื้อเพิ่มสองเท่าในเดือนเดียว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของ Metaplanet ทำให้บริษัทมี Bitcoin รวมทั้งหมดอยู่ที่ 748.502 BTC ตอกย้ำถึงการเดิมพันระยะยาวกับสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้

Metaplanet Inc. บริษัทญี่ปุ่นที่จดทะเบียนอยู่ในโตเกียว และเป็นที่รู้จักจากการลงทุน ใน Bitcoin จำนวนมาก ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่า บริษัทได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 108.999 Bitcoin ในราคา 1 พันล้านเยน (มูลค่า 6.5 ล้านดอลลาร์) 

การซื้อครั้งล่าสุด ทำให้บริษัท Metaplanet มี Bitcoin ถือครองอยู่ทั้งหมด 748.502 BTC ซึ่งช่วยตอกย้ำการเดิมพันระยะยาวกับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ 

อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การซื้อ Bitcoin ของ Metaplanet ไม่ได้เป็นเพียงแค่การซื้อ Bitcoin เท่านั้น บริษัทใช้แนวทางที่ซับซ้อนด้วยการขาย put option  ควบคู่ไปกับการซื้อ Bitcoin เพื่อสร้างผลตอบแทนเพิ่มเติม 

Peter Chung หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Presto Labs กล่าวว่า กลยุทธ์ของบริษัท Metaplanet ช่วยให้พวกเขาสามารถซื้อบิตคอยน์ในราคาต่ำสุดได้ หากราคาบิตคอยน์ลดลง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ซับซ้อนและไม่ค่อยมีบริษัทอื่นทำกัน”

การซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม ในวันศุกร์เป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง หลังจากการซื้อ Bitcoin ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้ จึงทำให้บริษัท Metaplanet มีการลงทุน Bitcoin รวมทั้งหมด 6.9 พันล้านเยน (มูลค่า 46.8 ล้านดอลลาร์ฐ) 

ปัจจุบันบริษัท Metaplanet Inc. มี BTC สะสมอยู่ทั้งหมด 748.502 BTC ซึ่งเท่ากับ 45.2 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างอิงจากมูลค่า Bitcoin ที่ระดับราคา 60,420 ดอลลาร์

Peter Chung  กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบัน Metaplanet เป็นหนึ่งในสามบริษัทมหาชนที่มีฐานอยู่ในเอเชีย ที่ซื้อ Bitcoin เข้าคลังของตนเอง ร่วมกับ Nexon และ Meitu” 

Peter Chung ยังกล่าวว่า บริษัทกำลังใช้ประโยชน์จากค่าเงินเยนที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ โดย Metaplanet เริ่มซื้อ Bitcoin ครั้งแรกในเดือนเมษายน 2024

ที่มา : decrypt