<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Uniswap (UNI) พุ่งขึ้นกว่า 20% ภายใน สัปดาห์เดียว ต้อนรับการมาของ Unichain 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอเรนซียังคงมีแนวโน้มที่ค่อนข้างทรงตัว ไม่ได้แสดงถึงการทำผลงานที่ดีขึ้นหรือการปรับตัวลงอย่างรุนแรง แต่กลับมีเหรียญโทเค็นหนึ่งที่ทำราคาพุ่งทะยานอย่างน่าจับตามอง โดยไม่สนใจแนวโน้มของตลาดในสัปดาห์นี้ นั่นก็คือ Uniswap

อ้างอิงข้อมูลจากกราฟบน Coinmarketcap แสดงให้เห็นได้ว่า UNI  ได้ทำราคาพุ่งขึ้นกว่า 9.31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลายเป็นโทเค็นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในวันนี้ และเมื่อเทียบเป็นรายสัปดาห์ Uniswap สามารถคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ด้วยมูลค่าของโทเค็นที่พุ่งขึ้นกว่า 20% 

สาเหตุที่ทำให้ Uniswap พลิกกลับขึ้นมาเป็นผลมาจากการเปิดตัว Unichain ซึ่งเป็นเครือข่าย Layer-2 ของบล็อกเชน Uniswap โดยมีการออกแบบมาเพื่อพัฒนาความเร็วในการทำธุรกรรม พร้อมลดค่าธรรมเนียมลง ทำให้เครือข่ายบล็อกเชนสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ใช้งานจึงไม่รู้สึกถึงความหน่วงหรือความล่าช้าใด ๆ แอปพลิเคชันอ้างว่าพวกเขาสามารถลดเวลา Blocktime เหลือเพียง 1 วินาที และมีศักยภาพในการเร่งให้ถึง 250 มิลลิวินาทีในอนาคต

ทั้งนี้ไม่ใช่ทุกคนจะยินดีกับเรื่องดังกล่าวเพราะข้อมูลจาก Coinglass เผยให้เห็นว่าในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา   Uniswap  (UNI) ก็เป็นเหรียญคริปโตที่ทำให้นักเทรดถูกล้างพอร์ตมากที่สุด ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า $1.5 ล้าน โดยกว่า $1.2 ล้านเป็นนักเทรดที่เปิดตำแหน่ง short position

ขณะเดียวกัน  CryptoQuant ยังเผยข้อมูลให้เห็นว่าได้ Uniswap มีกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นบนเครือข่าย โดยมีตัวเลขการทำธุรกรรมรายวันเพิ่มขึ้นจาก 40 เป็น 673 ในระยะเวลาเพียง 1 วัน หรือคิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 1,582%

ที่มา : Cointelegraph