<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดสั่นสะเทือน! เจ้ามือกวาด Dogecoin จำนวนมหาศาล ขาขึ้นกำลังใกล้เข้ามาหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือหรือวาฬได้ช้อน Dogecoin ไปเป็นจำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าราคาของ DOGE มีแนวโน้มขาขึ้น

วาฬ Dogecoin ซื้อไปจำนวนมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ Ali Martinez ชี้ให้เห็นในทวีตว่า วาฬ DOGE ได้มีส่วนร่วมในการซื้อสุทธิเมื่อเร็วๆ นี้ ตัวบ่งชี้บนเครือข่ายของความเกี่ยวข้องที่นี่คือ “การกระจายอุปทาน” จากบริษัทวิเคราะห์ Santiment ซึ่งแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับจำนวนเหรียญทั้งหมดที่กลุ่มกระเป๋าสตางค์ Dogecoin ถืออยู่ในขณะนี้

โดยวาฬในที่นี้จะหมายถึงกระเป๋าคริปโตที่ถือ Dogecoin ไว้ 100 ล้านถึง 1 พันล้าน DOGE ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 10.9 ล้านถึง 109 ล้านดอลลาร์

เห็นได้ชัดว่ากลุ่มนี้สอดคล้องกับนักลงทุนรายใหญ่ และด้วยขนาดของพวกเขา พวกเขาจึงสามารถมีอิทธิพลในตลาดได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้น พฤติกรรมของวาฬจึงคุ้มค่าที่จะจับตาดู เนื่องจากอาจส่งผลต่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลได้

โดยจากกราฟแสดงให้เห็นว่า กระเป๋าที่ถือ Dogecoin ไว้มูลค่า 100 ล้านถึง 1 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนที่แล้ว ซึ่งหมายความว่าวาฬมีการซื้อมากกว่าการขายจำนวนมาก

สิ่งที่ตามมาหลังจากการช้อนของเหล่าวาฬในครั้งนี้คือการปรับตัวสูงขึ้นในช่วงปลายเดือน ซึ่งทำให้ราคา DOGE พุ่งทะลุระดับ 0.13 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่จุดสูงสุดนี้ ราคาของสินทรัพย์ก็ได้รับผลกระทบอย่างมาก เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลโดยรวมต่างก็เผชิญกับภาวะขาลง

ที่น่าสนใจคือ แม้ว่าราคาจะร่วงลง แต่ปริมาณอุปทานของวาฬกลับเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งบ่งบอกว่าวาฬกำลังตักเหรียญขึ้นมาในช่วงที่ราคาตกต่ำนี้ โดยเชื่อว่าพวกมันเป็นช่องทางที่ทำกำไรได้จากการช้อนเหรียญมีม

อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าการเดิมพันครั้งล่าสุดของวาฬ Dogecoin นี้จะเป็นไปตามที่พวกเขาคาดการณ์หรือไม่

Source: Newsbtc