<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ เตือน! นี่คือคำแนะนำสำคัญสำหรับคนที่ยังไม่ได้ถือ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’’ ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมคำแนะนำการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ไม่มี Bitcoin 

เขาแนะนำให้นักลงทุนทุกคนลงทุนใน Bitcoin หรือสินทรัพย์แบบดั้งเดิมที่มีแนวโน้มขาขึ้นอย่างทองคำและแร่เงิน

Robert Kiyosaki กล่าวว่าควรซื้อ Bitcoin ทองคำและแร่เงิน

ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ยอมรับว่าราคาทองคำเติบโตอย่างมีนัยสำคัญตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

นาย Kiyosaki กล่าวว่า ผู้ที่ลงทุนในทองคำเมื่อ 24 ปีที่แล้ว รวมทั้งตัวเขาเองด้วย ต่างได้กำไรมหาศาล และเขาก็เตือนว่าราคาทองคำที่สูงขึ้นอาจไม่ได้หมายความว่าเศรษฐกิจดี

ราคาที่สูงเช่นนี้มักเกิดจากความมั่นใจในเศรษฐกิจที่ลดลงของนักลงทุน หรือก็คือ นักลงทุนเริ่มเปลี่ยนจากหุ้นมาเป็นสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง นาย Kiyosaki ได้คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นจะร่วงอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้ หากคำทำนายของเขากลายเป็นจริง เขาไม่คิดว่านักลงทุนที่ไม่มีทองคำ เงิน หรือ BTC จะอยู่รอดได้

เขาเชื่อว่านักลงทุนที่ชาญฉลาดเท่านั้นที่จะมีโอกาสมีความสุขเมื่อตลาดหุ้นตกต่ำในที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการนั่งเฉย ๆ กับการขาดทุน ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” จึงแนะนำให้ผู้ที่ไม่ได้เป็นนักลงทุนใช้เวลาศึกษาและเข้าร่วมชมรมการลงทุน จากนั้นจึงคอยดูข้อเสนอดี ๆ และเริ่มทุ่มเงินลงในสินทรัพย์อย่าง Bitcoin

กลุ่มคนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมกับ “ผู้ที่ได้กำไร” ในการพุ่งขึ้นของตลาดครั้งต่อไป “คุณจะเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ร่ำรวยและฉลาดกว่า” Kiyosaki กล่าวเสริม

Kiyosaki มองว่า BTC จะพุ่งถึง 1 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 62,709.66 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้น 3.14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

แม้ว่านักลงทุนหลายคนอาจคิดว่านี่เป็นระดับราคาที่สูง แต่ Kiyosaki เชื่อว่า Bitcoin พุ่งต่อไปได้เรื่อย ๆ

เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน เขาเปิดเผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้เชื่อว่า BTC น่าจะพุ่งสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ เขามองว่า AI จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบต่อโลกการเงิน เป็นผลให้ Bitcoin มีแนวโน้มจะพุ่งสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ในปี 2025 และแตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์ในปี 2030 

Source: U.Today