<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

World Liberty Financial (WLFI) โปรเจกต์ DeFi ของ ‘ทรัมป์’ เตรียมเปิดขายโทเคน 15 ตุลาคมนี้ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

World Liberty Financial โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้รับการสนับสนุนโดย “โดนัลด์ ทรัมป์” ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขวัญใจชาวคริปโต และมีการประกาศแผนที่จะเริ่มขายโทเค็น (WLFI) ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้  ซึ่งตรงกับช่วงสามสัปดาห์ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนต่อไป

“การขายแบบสาธารณะเริ่มจะต้นขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งจะเปิดให้กับทุกคนที่มีคุณสมบัติตามรายชื่อไวท์ลิสต์” ตามที่บัญชีโซเชียลมีเดียของ WLFI โพสต์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผู้เดิมพันในตลาด Polymarket มองว่า โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นตัวเต็งหรือผู้ที่มีโอกาสชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

World Liberty Financial นำทีมโดย Zachary Folkman และ Chase Herro ซึ่งเคยทำงานในแพลตฟอร์ม DeFi อย่าง Dough Finance และเคยเผชิญกับวิกฤตการณ์ที่ทำให้สินทรัพย์คริปโตมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์ ถูกขโมยไปจากแพลตฟอร์ม โดยการโจมตีของแฮกเกอร์ในเดือนกรกฎาคม 2024

สมาชิกในครอบครัวของทรัมป์รวมถึงตัว ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ เองได้สนับสนุนโปรเจกต์นี้ต่อสาธารณะชนในโซเชียลมีเดีย โดยอดีตประธานาธิบดีได้ถูกผู้คนเรียกว่า “ผู้นำในด้านการสนับสนุนคริปโต” ลูกชาย 2 คนของเขาอย่าง เอริค ทรัมป์ และ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ มีส่วนร่วมในฐานะ “ตัวแทนของ Web3” ขณะที่ลูกชายอีกคนของเขาคือ แบร์รอน ทรัมป์ ถูกระบุว่าเป็น “ผู้มีวิสัยทัศน์ใน DeFi”

โปรเจกต์นี้มีเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ 300 ล้านดอลลาร์ จากการขายโทเค็น โดยมีมูลค่าแพลตฟอร์มที่ประเมินไว้ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ 

ตามแผนงานที่ได้มาจาก The Block เมื่อวันพฤหัสบดี โทเค็นที่จะเปิดตัวมีชื่อว่า “WLFI” ทำหน้าที่เป็นโทเค็นการกำกับดูแลของโปรโตคอล และจะอนุญาตให้ผู้ใช้ลงคะแนนเสียงในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการพัฒนาโปรโตคอล 

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า โปรเจกต์ WLFI มีการเสนอให้เปิดตัวบนแพลตฟอร์ม v3 ของ Aave บน Ethereum mainnet เพื่อ “จัดหาสภาพคล่องสำหรับ Ether (ETH), wrapped bitcoin (wBTC), Stablecoins และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ” ตามโพสต์ของแพลตฟอร์ม Aave 

ที่มา:coindesk