<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Larry Fink ซีอีโอ BlackRock ลั่น ! Bitcoin เป็น “สินทรัพย์อิสระที่ราคาไม่ขึ้นอยู่กับใครทั้งสิ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larry Fink ซีอีโอของ BlackRock ได้เรียก Bitcoin (BTC) ว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความพิเศษ และบริษัทได้ทำการสนับสนุนความเชื่อนี้ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญระดับนานาชาติที่มุ่งเน้นไปที่พันธมิตรสถาบันต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในวงกว้าง

ซีอีโอของ BlackRock สนับสนุนแคมเปญการนำ Bitcoin มาใช้

Larry Fink ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นนี้ระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ของบริษัท โดยระบุว่า BlackRock กำลังมีส่วนร่วมกับสถาบันต่างๆ ทั่วโลกเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดสรรเงินทุนให้กับ Bitcoin ที่พวกเขามองมันว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสินค้าโภคภัณฑ์อย่างเช่น ทองคำ

นอกจากนี้ ในรายงานผลประกอบการ Larry Fink ยังกล่าวอีกว่า การขยายตัวของ Bitcoin ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการกำกับดูแลหรือใครจะเป็นประธานาธิบดีคนถัดไปของสหรัฐอเมริกา แต่เป็นเรื่องของสภาพคล่องและความโปร่งใส โดยเขาได้เรียกร้องให้มียกระดับการวิเคราะห์ให้ดีขึ้น รวมถึงเรื่องของการยอมรับจากนักลงทุน

ด้วยเหตุนี้ Larry Fink จึงระบุว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ คล้ายกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ๆ เนื่องจากแม้ว่ามันจะมีการชะลอตัวลง แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะเติบโตขึ้นอย่างมากในที่สุด

ขณะที่ Robbie Mitchnick หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Bitcoin เป็นที่สถานที่ปลอดภัยและเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำโดยพื้นฐาน

Mitchnick ยังได้เน้นถึงความไม่เกี่ยวข้องของ Bitcoin กับเศรษฐกิจหรือแนวนโยบายของประเทศใดประเทศหนึ่ง โดยชี้ว่าความขาดแคลนของ Bitcoin ทำให้มันปลอดภัยจากความเสี่ยงในการเสื่อมค่าและความไม่สงบทางการเมือง ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ Bitcoin  โดดเด่นในตลาดการเงินโลกในปัจจุบัน

กองทุน IBIT ของ BlackRock กลายเป็นผู้นำในตลาด Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา โดยปัจจุบันบริหารจัดการ Bitcoin เกือบ 370,000 BTC ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 25,350 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ BlackRock กลายเป็นผู้ถือ Bitcoin รายใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก เป็นรองเพียง Satoshi Nakamoto และ Binance เท่านั้น

ที่มา: Arkham

ที่มา:beincrypto