<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเปิดตัว Ripple USD (RLUSD)! Stablecoin รุ่นใหม่ ยกระดับธุรกรรมองค์กรด้วยความเร็วและประสิทธิภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้ประกาศรายชื่อพันธมิตรกับกระดานเทรดชั้นนำ ที่จะร่วมมือกันในการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ที่ใช้สกุลเงินดอลลาร์ของตนเองเป็นครั้งแรกในชื่อ Ripple USD (RLUSD)

โดยผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคริปโตอย่าง Ripple ได้จับมือกับกระดานเทรดคริปโตชั้นนำหลายแห่ง เช่น Uphold, Bitstamp, Bitso, MoonPay, Independent Reserve, CoinMENA และ Bullish เพื่อสนับสนุนการกระจายตัวของเหรียญ stablecoin ใหม่อย่าง RLUSD นี้

ตามคำกล่าวของ Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple RLUSD ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็น “มาตรฐานทองคำสำหรับเหรียญ stablecoin ที่ใช้ในระดับองค์กร” โดยมีการนำไปใช้ในด้านต่าง ๆ เช่น การชำระเงิน การโทเคไนซ์สินทรัพย์ในโลกจริง และการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi)

นอกจากนี้ Ripple ยังจะใช้ RLUSD ร่วมกับโทเค็น XRP เพื่อเพิ่มความเร็วและลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างช่องทางที่จะเชื่อมต่อระหว่างระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมกับเศรษฐกิจคริปโต ซึ่งการออกเหรียญ stablecoin ที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างถูกต้องอาจช่วยเพิ่มการยอมรับคริปโตทั่วโลก และทำให้เหรียญ stablecoin เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ที่มา: Cointelegraph