<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin โบราณเคลื่อนไหวอีกครั้ง! โอนเหรียญกว่า 5 ล้านดอลลาร์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดเหตุการณ์น่าสนใจเมื่อเจ้ามือยุคโบราณ Bitcoin (BTC) (หรือที่รู้จักกันในชื่อกระเป๋าเงินยุค Satoshi) ได้กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังจากที่ขุดเหรียญได้ในช่วงแรกๆ ของ BTC ในปี 2009

การวิเคราะห์ล่าสุดจาก Arkham Intelligence เผยให้เห็นว่าที่อยู่ที่ไม่มีการใช้งานมาเป็นเวลานานนี้ได้โอน Bitcoin มูลค่า 630,000 ดอลลาร์ไปยังเว็บเทรด Kraken เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม

กิจกรรมนี้จุดประกายความสนใจในกิจกรรมก่อนหน้าของเจ้ามือตัวนี้ ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา กระเป๋าเงินนี้ได้ย้าย BTC มูลค่าเกือบ 5.5 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ยังคงถือครองสินทรัพย์มูลค่ามหาศาลถึง 75.23 ล้านดอลลาร์

ผลกระทบจากกระแส Satoshi?

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับสารคดีเรื่องล่าสุดของ HBO ที่ชื่อว่า “Money Electric: The Bitcoin Mystery” ซึ่งบอกเป็นนัยว่า Peter Todd อาจเป็นบุคคลลึกลับที่อยู่เบื้องหลัง Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin

อย่างไรก็ตาม Todd ได้ปฏิเสธข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ต่อสาธารณะ โดยยืนยันอย่างหนักแน่นว่า “ผมไม่ใช่ Satoshi”

บางคนอาจคาดเดาว่าการโอนเงินล่าสุดโดยเจ้ามือยุคโบราณ BTC เป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อใช้ประโยชน์จากกระแสข่าวลือรอบตัวตนของ Satoshi Nakamoto แต่ความคิดนี้ไม่เป็นจริงหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียด

เนื่องจากเจ้ามือได้ทำธุรกรรมอีกครั้งหนึ่งที่มีขนาดเท่ากับการโอนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม หนึ่งวันก่อนที่สารคดีจะออกอากาศ

รายละเอียดของการโอนครั้งก่อน

เมื่อวันที่ 24 กันยายน นักวิเคราะห์ของ Arkham Intelligence ได้เน้นย้ำถึงธุรกรรมอื่น นักขุด Bitcoin ดั้งเดิมมี BTC มูลค่าประมาณ 77 ล้านดอลลาร์จากยุคแรกๆ ของเครือข่าย

นักขุดคนนี้ “ตื่นขึ้น” บนเชนเมื่อสามสัปดาห์ก่อนหลังจากไม่มีการใช้งานมาเป็นเวลาหนึ่งทศวรรษ และได้เห็นสินทรัพย์ของพวกเขาเพิ่มขึ้นจาก 474,000 ดอลลาร์เป็น 80 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ไม่มีการใช้งาน

อีกตัวอย่างที่น่าสังเกตเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 เมื่อหลายคนเชื่อว่า Satoshi ได้เริ่มการโอนเงินจากกระเป๋าเงินที่ไม่มีการใช้งานมาเป็นเวลานาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ในช่วงเวลาสั้นๆ

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนในภายหลังพบว่าธุรกรรมนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Satoshi

การเคลื่อนไหวของ Bitcoin ยุค Satoshi – ประวัติโดยย่อ

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ แนวโน้มของการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ยุค Satoshi ได้รับความสนใจในเดือนพฤศจิกายน 2020 เมื่อมีการโอน 50 เหรียญ มูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น ไปยังที่อยู่เดียวหลังจากไม่มีการแตะต้องตั้งแต่ปี 2010

ธุรกรรมเริ่มต้นนี้ตามมาด้วยธุรกรรมเพิ่มเติมอีกสี่รายการที่ “ปลุก” BTC มูลค่ากว่า 30 ล้านดอลลาร์

ในทำนองเดียวกัน เดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2021 ได้เห็นการเปิดใช้งาน BTC เกือบ 7,000 เหรียญที่เกี่ยวข้องกับยุค Satoshi

แม้ว่าเหตุผลเบื้องหลังการเคลื่อนไหวที่สำคัญเหล่านี้ยังคงไม่ชัดเจน แต่ปัจจัยที่สอดคล้องกันที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นพลวัตของราคาของสินทรัพย์ดิจิทัล

กิจกรรมล่าสุดจากปลาวาฬ Bitcoin ยืนยันสิ่งนี้ เนื่องจากการโอนเกิดขึ้นท่ามกลางประสิทธิภาพของตลาดกระทิงของสกุลเงินดิจิทัล

ที่มา: AMBcrypto

ที่มาภาพ