<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 เดือนแตะ $68,300 แต่การพุ่งขึ้นแบบ V-Shaped อาจยังไกลเกินเอื้อม ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อราคา Bitcoin พุ่งขึ้น 3.8% ทำสถิติสูงสุดที่ 68,300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม การลงทุนอย่างมหาศาลใน ETF (กองทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์) และข่าวดีจากนโยบายของสหรัฐฯ ได้เสริมความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

แต่ถึงแม้ว่าแนวโน้มตลาดจะดูสดใส MartyParty ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในคริปโตกลับเตือนว่านักลงทุนอาจจะไม่ได้เห็นการฟื้นตัวแบบ “V-Shaped” ที่รวดเร็วตามความคาดหวังของใครหลาย ๆ คน ก่อนที่ Bitcoin จะเข้าสู่ Bullrun รอบถัดไป

Bitcoin เตรียมตัวสำหรับการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป

ในทวีตล่าสุดของ MartyParty เขาชี้ให้เห็นว่า การฟื้นตัวของราคา Bitcoin แตกต่างไปจากปี 2013 ซึ่งมีการฟื้นตัวแบบรวดเร็วถึงสองครั้งก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาล ในขณะที่วัฏจักรขาขึ้นรอบอื่น ๆ เช่นในปี 2017 และ 2021 กลับไม่แสดงรูปแบบเดียวกัน

MartyParty เชื่อว่า พฤติกรรมปัจจุบันของ Bitcoin น่าจะคล้ายกับวัฏจักรในปี 2017 และ 2021 มากกว่า ซึ่งการฟื้นตัวของราคาอาจจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ ตามแรงกระตุ้นจากตลาดทั่วโลก MartyParty ยังให้ความเห็นว่าการขาดแรงดึงกลับของราคาอย่างรวดเร็ว อาจเป็นสัญญาณของความแข็งแกร่งและการสร้างความเสถียรภาพขึ้นในตลาด โดย Bitcoin มักจะมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังจากช่วงเวลาที่ตลาดสงบ

การฟื้นตัวแบบ V-Shaped และสิ่งที่ต้องระวัง

การฟื้นตัวแบบ V-Shaped นั้นหมายถึงเมื่อราคาลดลงอย่างรวดเร็ว แล้วตามมาด้วยการฟื้นตัวในทิศทางที่สูงขึ้นอย่างทันทีทันใด การฟื้นตัวประเภทนี้มักเกิดขึ้นในตลาดที่มีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น MartyParty ชี้ว่าการที่ Bitcoin ไม่ได้มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในรอบนี้อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วง “ก่อนการวิ่งขาขึ้น” ซึ่งการเคลื่อนไหวราคายังคงค่อย ๆ สร้างฐานเพื่อรองรับการเติบโตครั้งใหญ่ในอนาคต

ด้วยการชี้ให้เห็นว่าตลาด Bitcoin ในอดีตมักจะเติบโตในช่วงที่ตลาดเงียบ MartyParty แนะว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันอาจกำลังสร้างฐานที่มั่นคงเพื่อรองรับการพุ่งขึ้นในครั้งถัดไป

Bitcoin พร้อมสำหรับการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่หรือไม่?

จากงานวิจัยใหม่ที่เผยแพร่ออกมาระบุว่า การเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin มีความสัมพันธ์กับสภาพคล่องทั่วโลกถึง 83% ซึ่งหมายความว่า Bitcoin เป็นตัวชี้วัดสำคัญของแนวโน้มตลาด แม้จะมีการแกว่งของราคาระยะสั้น แต่ความสัมพันธ์ระยะยาวยังคงแข็งแกร่งอยู่

ด้วยสภาพคล่องทั่วโลกที่อยู่ในระดับสูงสุดในประวัติการณ์ นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่า Bitcoin อาจกำลังเตรียมตัวสำหรับการมาของช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่ในอนาคตอันใกล้

การเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของสภาพคล่องในตลาดโลกถือเป็นตัวเร่งสำคัญสำหรับการพุ่งขึ้นของ Bitcoin ซึ่งหากแรงซื้อจากนักลงทุนรายใหญ่ยังคงแข็งแกร่ง เราอาจจะได้เห็น Bitcoin ทำลายสถิติใหม่ภายในช่วงปลายปีนี้

ที่มา : coinpedia