<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered ทำนาย ! ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ All-time-high ได้ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Geoff Kendrick หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคาร Standard Chartered เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ได้ฟื้นกลับขึ้นมาทำราคาได้เหนือ $67,000 อันเป็นผลสำเร็จ ซึ่งเป็นสัญญาณของโมเมนตัมขาขึ้นที่อาจผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งไปถึงจุดสูงสุดเดิมที่ $73,800 ได้ก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่า การที่ราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นระดับนั้นได้ต้องอาศัยปัจจัยหลายด้านเข้ามาสนับสนุน เช่น อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้น, ตัวเลข CPI ที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์, ความสนใจในกองทุน Spot Bitcoin ETF ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงโอกาสในการชนะการเลือกตั้งของ Donald Trump และการที่พรรครีพับลิกันสามารถกวาดที่นั่งในสภาได้ตามผลสำรวจจาก Polymarket หากปัจจัยเหล่านี้เป็นไปในทิศทางที่เอื้ออำนวย อาจส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งไปถึงระดับสถิติสูงสุดเดิมได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ Kendrick ยังได้มีการกล่าวถึง MicroStrategy ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสถาบันหันมาให้การยอมรับ Bitcoin โดยเขามองว่าในอนาคตตัวของ MiroStrategy เองจะเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และกลายมาเป็นธนาคารผู้ให้กู้ยืม Bitcoin จากการที่พวกเขาได้รับใบอนุญาต SAB 121  และนั่นอาจจะกลายเป็นช่องทางหลักในการหาเงินของพวกเขา

อย่างไรก็ตามในกรณีที่ Trump ไม่สามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้ Kendrick มองว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตมากนัก และเทรนด์การยอมรับคริปโตจะยังคงอยู่ต่อไป

ที่มา : The Block
ภาพ : cryptoslate