<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่เป็นตามคาด ! โปรเจกต์ WLF ของ Trump ทำยอดขายเปิดตัวได้ต่ำกว่าที่วางไว้ถึง 97%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

World Liberty Financial (WLFI) โปรเจกต์คริปโตที่ได้รับการดูแลด้วยครอบครัวตระกูล Trump ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม (เวลาสหรัฐฯ) โดยมันถูกคาดการณ์ไว้อย่างสูงว่าจะเป็นคลื่นลูกใหม่ปลุกกระแสวงการคริปโต

จะเห็นได้ว่าเมื่อเริ่มมีการเปิดให้ซื้อขายโทเค็นดังกล่าว หน้าเว็บไซต์ก็ถึงกับล่มเพราะมีผู้ให้ความสนใจเข้าชมเว็บไซต์เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามแม้จะมีเสียงตอบรับที่ดูดีแต่ในความเป็นจริงแล้วกลับไม่เป็นเฉกเช่นนั้น

จากแหล่งข่าวข้อมูลในต่างประเทศรายงานว่า ปัจจุบันยอดขายโทเค็น WLFI สามารถระดมทุนไปได้แค่เพียง 10 ล้านดอลลาร์เพียงเท่านั้น จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 300 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นยอดขายเพียง 3.4% เพียงเท่านั้น ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เป็นอย่างมาก

มากไปกว่านั้นข้อมูลยังเผยให้เห็นว่าก่อนหน้านี้มีการลงทะเบียนสนใจลงทุนในโทเค็นมากกว่า 100,000 คน แต่ในความเป็นจริงแล้วมีผู้ถือโทเค็นอยู่ 6,832 บัญชี

สำหรับสาเหตุที่ทำให้การเปิดตัวนั้นเป็นไปได้อย่างย่ำแย่ขัดกับกระแสที่ได้สร้างไว้อาจเป็นเพราะว่าโทเค็นที่ซื้อมานั้นจะไม่สามารถทำการซื้อขายได้ (ถูกล็อก) และตัว Whitepaper ของโปรเจกต์ก็ยังไม่ถูกปล่อยออกสู่สาธารณะ ทำให้นักลงทุนไม่กล้าที่จะเสี่ยงเข้าไปลงทุนแม้จะมีการสนับสนุนจากตัวของ Trump เองก็ตาม มิหนำซ้ำการที่เว็บไซต์ล่มก็อาจมีส่วนทำให้นักลงทุนไม่สามารถซื้อโทเค็นได้