<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 24,000 บาท เป็น 79 ล้านบาท ด้วยเหรียญมีม $GOAT ภายใน 4 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดสกุลเงินดิจิทัลรายหนึ่ง บนเครือข่าย Solana สามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 3,329 เท่า ในระยะเวลาเพียง 4 วัน โดยเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีมที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักอย่างเจ้าเหรียญ $GOAT 

นักเทรดรายนี้ สามารถเปลี่ยนเงิน 727 ดอลลาร์ (ประมาณ 24,223 บาท) ให้กลายเป็นเงินมากกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 79 ล้านบาท ) 

ตามรายงานจาก Lookonchain บริการตรวจสอบข้อมูลบนบล็อกเชน ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เผยแพร่เรื่องราวของนักเทรดคนหนึ่งที่ได้ใช้โทเค็น Solana (SOL) จำนวน 5 โทเค็น มูลค่า 727 ดอลลาร์ เพื่อซื้อ $GOAT จำนวน 15.15 ล้านเหรียญ เมื่อ 4 วันก่อน 

ล่าสุดในช่วง 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา นักเทรดคริปโตรายนี้ได้ขายโทเค็น GOAT  ไปจำนวน 5.7 ล้านเหรียญ ในราคา 5,949 SOL คิดเป็นมูลค่าประมาณ 930,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักเทรดคริปโตรายนี้ ยังคงเหลือโทเค็น $GOAT อยู่อีก 9.45 ล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.49 ล้านดอลลาร์

ในปีนี้ มีนักเทรดหลายรายสามารถสร้างรายได้จากการลงทุนในเหรียญมีมเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ 

แม้จะมีเรื่องราวความสำเร็จมากมาย แต่ก็มีนักเทรดที่ประสบกับการขาดทุนเช่นเดียวกัน โดยนักเทรด Solana รายหนึ่งสูญเสียเงิน 37,000 ดอลลาร์จากการเก็งกำไรในเหรียญมีม เนื่องจากรูปแบบการซื้อขายที่ใช้อารมณ์ 

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตระหนักว่า เหรียญมีมมีความเสี่ยงสูงและมีความผันผวนอย่างมาก แม้เรื่องราวของการเทรดที่ประสบความสำเร็จมักจะปรากฏออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง กว่าเรื่องราวความล้มเหลวหรือขาดทุน ที่มักจะไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาให้เราเห็นบ่อยนักก็ตาม

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา  : cryptoglobe