<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ถือครอง BTC กว่า 1.97 ล้าน BTC! คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.72 ล้านล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเกิดขึ้นในระบบนิเวศ Bitcoin ซึ่งอาจอธิบายกิจกรรมล่าสุดที่เกิดขึ้น  การวิเคราะห์กิจกรรมของเจ้ามือ Bitcoin  เผยให้เห็นรายละเอียดที่น่าสนใจ  Ki Young Ju ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ CryptoQuant กล่าวในโพสต์บน X ว่า เจ้ามือรายใหม่ปัจจุบันถือ Bitcoin  1.97 ล้านเหรียญ

อิทธิพลของสถาบันที่เพิ่มขึ้น

Young Ju กล่าวว่า เจ้ามือรายใหม่เหล่านี้แต่ละรายถือครอง Bitcoin มากกว่า 1,000 BTC ในกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) และกระเป๋าเงินที่ดูแลโดยบุคคลที่สาม ที่น่าสนใจคือ ระยะเวลาการถือครองสินทรัพย์โดยเฉลี่ยของเจ้ามือเหล่านี้  น้อยกว่า 155 วัน ซึ่งหมายความว่า HODLer เหล่านี้อยู่ในตลาดมาประมาณห้าเดือน

นอกจากนี้ กระเป๋าเงินของเจ้ามือเหล่านี้ดูเหมือนจะเป็นของนักลงทุนสถาบัน ผู้ดูแล หรือบริษัท ไม่ใช่นักเทรดรายย่อย การที่กระเป๋าเงินเหล่านี้ไม่ได้เชื่อมโยงกับเว็บเทรดหรือการขุด บ่งชี้สมมติฐานนี้ได้อย่างชัดเจน

แม้ว่าจะมีการถือครองโดยเฉลี่ยห้าเดือน แต่เจ้ามือเหล่านี้มีส่วนร่วมในการสะสม Bitcoin อย่างจริงจัง  การดูงบดุลของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 813% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในปี 2024 เพียงปีเดียว

ผู้สังเกตการณ์ตลาดบางคนเชื่อว่าการที่รัฐบาลเยอรมนีขาย Bitcoin อาจเป็นโอกาสสำหรับการสะสมครั้งใหญ่เหล่านี้

Bitcoin ที่ถือครองโดยกระเป๋าเงินเหล่านี้มีมูลค่าประมาณ 1.32 แสนล้านดอลลาร์ตามราคาตลาดปัจจุบัน  โดยรวมแล้ว เจ้ามือถือครอง 9.3% ของอุปทาน Bitcoin ทั้งหมด ข้อมูลบ่งชี้ว่าการกระทำของเจ้ามือเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อตลาดในวงกว้าง

ผลกระทบต่อตลาดและความเชื่อมั่นของนักลงทุน

ณ เวลาที่เขียน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin ได้ปรับฐานมาอยู่ที่ 67,624.48 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.87% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ทั้งนี้ Bitcoin ได้ทะลุระดับแนวต้าน 68,000 ดอลลาร์ โดยแตะที่ 68,135 ดอลลาร์ในการซื้อขายก่อนหน้านี้ นักลงทุนยังคงมองโลกในแง่ดีและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกหากโมเมนตัมยังคงอยู่

ด้วยการควบคุมและผลกระทบที่เป็นไปได้ของเจ้ามือเหล่านี้ที่มีต่อตลาด นักลงทุนหวังว่าพวกเขาจะทำการขายในปริมาณที่เหมาะสม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า หากเจ้ามือตัดสินใจขายเนื่องจากราคาดีดตัวขึ้น  พวกเขาอาจทำให้ราคา Bitcoin ตกต่ำลง ในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นการปรับตัวขึ้นในช่วง Uptober

ที่มา: u.today