<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlackRock ทุ่มซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก อีก 4,323 BTC ! มูลค่าเกือบ 300 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เคลื่อนไหวครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซีอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 Lookonchain ผู้ติดตามธุรกรรมบนบล็อกเชน ได้โพสต์บน X ระบุว่ายักษ์ใหญ่ด้านการจัดการสินทรัพย์รายนี้ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin อีก 4,323 BTC มูลค่าเกือบ 293.41 ล้านดอลลาร์

BlackRock ซื้อ Bitcoin มูลค่า 293 ล้านดอลลาร์

การซื้อครั้งใหญ่นี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทขาย 182 BTC มูลค่า 11.34 ล้านดอลลาร์  เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ตามรายงานของ CoinPedia อย่างไรก็ตาม การซื้อ BTC ครั้งล่าสุดของ BlackRock ได้จุดประกายความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนและเทรดเดอร์ เนื่องจากสินทรัพย์กำลังเข้าใกล้ระดับแนวต้านที่แข็งแกร่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเผชิญกับแรงขายอย่างมีนัยสำคัญและราคาลดลงกว่า 20%

การวิเคราะห์ทางเทคนิคของ Bitcoin และระดับราคาที่จะเกิดขึ้น

จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคของผู้เชี่ยวชาญ BTC ดูเหมือนจะเป็นขาขึ้น แต่เผชิญกับแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ขอบด้านบนของรูปแบบช่องทางขาลง นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 BTC ถึงระดับนี้เกือบหกครั้งและทุกครั้งจะพบกับการลดลงของราคา

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ความเชื่อมั่นเปลี่ยนไป หาก BTC ทะลุระดับแนวต้านและปิดแท่งเทียนรายวันเหนือระดับ 68,800 ดอลลาร์ มีความเป็นไปได้สูงที่สินทรัพย์จะแตะระดับสูงสุดตลอดกาลและอาจสร้างระดับสูงสุดใหม่

ตัวชี้วัดบนเชนที่เป็นขาขึ้น

มุมมองเชิงบวกของ Bitcoin ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากตัวชี้วัดบนเชน จากข้อมูลของ CoinGlass บริษัทวิเคราะห์บนเชน อัตราส่วน Long/Short ของ BTC ปัจจุบันอยู่ที่ 1.03 ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในหมู่นักเทรด นอกจากนี้ Open Interest ในอนาคตได้เพิ่มขึ้น 4.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งส่งสัญญาณถึงความสนใจของนักเทรดที่เพิ่มขึ้นและการสะสมสถานะที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า

ระดับการชำระบัญชีที่สำคัญ

ณ ตอนนี้ ระดับการชำระบัญชีที่สำคัญอยู่ที่ 67,300 ดอลลาร์ในด้านล่างและ 68,600 ดอลลาร์ในด้านบน  โดยเทรดเดอร์มีเลเวอเรจมากเกินไปในระดับเหล่านี้ อ้างอิงจาก CoinGlass บริษัทวิเคราะห์บนเชน

หากความเชื่อมั่นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและ BTC แตะระดับ 68,600 ดอลลาร์ สถานะ Short มูลค่าเกือบ 568,400 ดอลลาร์จะถูกชำระบัญชี ในทางกลับกัน หากความเชื่อมั่นเปลี่ยนไปและราคาลดลงเหลือ 67,300 ดอลลาร์ ด้านสถานะ Long มูลค่าประมาณ 6.7 ล้านดอลลาร์จะถูกชำระบัญชี

เมื่อตรวจสอบข้อมูลการชำระบัญชีเหล่านี้ ดูเหมือนว่าการเดิมพันของฝั่งขาขึ้นในสถานะ Long จะสูงกว่าสถานะ Short ของฝั่งขาลงอย่างมาก

โมเมนตัมราคาปัจจุบัน

ณ เวลาที่เผยแพร่ BTC ซื้อขายอยู่ใกล้ระดับ 68,010 ดอลลาร์ และมีราคาพุ่งขึ้นกว่า 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในช่วงเวลาเดียวกันปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 12% ซึ่งบ่งชี้ถึงการมีส่วนร่วมที่สูงขึ้นจากนักเทรดและนักลงทุนเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า

ที่มา: coinpedia

ที่มาภาพ