<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เป็นไปได้ยังไง! หลักฐานเด็ดแฉ Do Kwon แอบทำธุรกรรมคริปโตจากในคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Portal ETV รายงานว่า Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra (LUNA) ที่ถูกจับกุมในมอนเตเนโกร ได้ทำธุรกรรมคริปโตหลายครั้งในขณะถูกคุมขัง หลังจากทางการใช้เวลากว่าสองเดือนในการยึดข้อมูลกระเป๋าเงินคริปโตและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเขา

Do Kwon ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2023 แต่เจ้าหน้าที่ในมอนเตเนโกรใช้เวลา 72 วันกว่าจะส่งมอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเขาให้กับผู้พิพากษาที่รับผิดชอบการสอบสวน รายงานระบุว่า ในระหว่างการตรวจค้นตัว Do Kwon ในเรือนจำ พบแล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ รวมถึงข้อมูลการเข้าถึงกระเป๋าเงินคริปโตและรหัสอื่น ๆ ที่สามารถใช้เข้าถึงบัญชีบนบล็อกเชนได้

เจ้าหน้าที่จากแผนกตำรวจพิเศษของมอนเตเนโกรยืนยันการค้นพบอุปกรณ์เหล่านี้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวสองแห่งอ้างว่า Kwon สามารถทำธุรกรรมคริปโตได้อย่างน้อยสามครั้งในระหว่างที่เขาถูกควบคุมตัว ธุรกรรมเหล่านี้ถูกกล่าวหาว่าทำผ่านบัญชีที่เชื่อมโยงกับบริษัทโทรศัพท์มือถือใน Podgorica แต่สำนักข่าว portal ETV ไม่สามารถยืนยันความถูกต้องของธุรกรรมเหล่านั้นได้

หน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติของมอนเตเนโกร (ANB) ระบุว่า อุปกรณ์ของ Kwon ถูกยึดหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตำรวจและผู้อำนวยการตำรวจมีคำสั่งให้ทำการยึดสิ่งของ “ทุกอย่างที่ควรถูกยึดตั้งแต่วันแรกที่ถูกจับกุม”

อย่างไรก็ตาม รายงานยังเปิดเผยถึงเหตุการณ์ปริศนาที่ทำให้หลายคนต้องตะลึง เมื่อโทรศัพท์มือถือของ Do Kwon ที่ถูกยึดไปกลับถูกเปิดออกโดยไม่คาดคิด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากมีการค้นพบอุโมงค์ลับที่เชื่อมไปยังห้องเก็บหลักฐานของศาลฎีกา ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่าเรื่องนี้เป็นเพียงความบังเอิญหรือว่ามีบางอย่างแอบแฝงที่ยังไม่ถูกเปิดเผย

ที่มา:bitcoinsistemi