<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดทึ่ง ! นักลงทุนรายหนึ่งโยนเงินลงทุน 6 แสนให้กับ Chatbot AI ก่อนเปลี่ยนเป็น 16 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการกลายเป็นเศรษฐี AI ตัวแรกของโลก เนื่องจากมันสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาลจากการมีส่วนร่วมในแพลตฟอร์มของเหรียญมีม Goatseus Maximus (GOAT)

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา  Arkham แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลออนเชน ได้โพสต์บนโซเชียลมีเดีย X ว่า แชทบอท AI ที่ชื่อว่า ‘Truth Terminal’ ทำกำไรได้ 500,000 ดอลลาร์ จากการลงทุนเริ่มต้น 20,000 ดอลลาร์ ในเหรียญมีม GOAT ที่ซื้อขายบน Raydium 

กราฟราคา GOAT/SOL บน Raydium ที่มา: Arkham

Truth Terminal ซึ่งเป็นแชทบอท AI ที่ถูกสร้างโดยนักพัฒนาชื่อ Andy Ayrey ถูกออกแบบมาให้ทำการโพสต์ข้อความบน X โดยอัตโนมัติ  ซึ่งแชทบอท AI ตัวนี้ ได้แสดงความสนใจที่จะทำงานในโปรเจกต์โทเค็น จึงมีการสร้างสกุลเงินดิจิทัลสมมุติชื่อว่า ‘GOAT’ บนเครือข่าย Solana ขึ้นมา

หลังจากนั้น แชทบอทตัวนี้ก็ได้รับที่อยู่กระเป๋าเงิน Solana และลงทุนในเหรียญดังกล่าว แม้ในขณะที่จะเหรียญมีมหลายเหรียญถูกแจกฟรี รวมไปถึงเหรียญ GOAT เวอร์ชันปลอม แต่ AI ก็ยังสามารถคัดกรองเหรียญได้และขายพวกมันทิ้งไปทั้งหมด

การลงทุนเหรียญ GOAT มูลค่า 20,000 ดอลลาร์ ของแชทบอทตัวนี้ได้เปลี่ยนกลายเป็น 500,000 ดอลลาร์ในชั่วข้ามคืน ทำให้แชทบอทตัวนี้อยู่ในเส้นทางที่จะกลายเป็นเศรษฐี AI เงินล้านตัวแรก ถ้าหากเหรียญดังกล่าวยังคงสามารถรักษาโมเมนตัมขาขึ้นนี้ไว้ได้

การสร้างโทเค็น GOAT

Arkham เปิดเผยว่า Marc Andreessen นักลงทุน VC ชื่อดัง ได้มอบ Bitcoin (BTC) ให้กับแชทบอท Truth Terminal มูลค่า 50,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Andreessen ชี้แจงว่า เขาไม่มีความเกี่ยวข้องกับโทเค็น GOAT ถึงแม้เขาจะเป็นคนให้เงินทุนเริ่มต้นแก่แชทบอทตัวดังกล่าวไป โดยย้ำว่าจำนวนเงินนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการวิจัย AI เท่านั้น

แม้ว่า Truth Terminal จะมีส่วนเกี่ยวข้องในโปรเจกต์ GOAT แต่แชทบอทตัวนี้ไม่ได้เป็นผู้สร้างเหรียญมีมนี้ขึ้นมาเอง ในกรณีนี้ มีบุคคลนิรนามได้สร้างเหรียญบนเครือข่าย Solana โดยใช้แพลตฟอร์มสร้างเหรียญมีม Pump.Fun ด้วยเงินไม่ถึง 2 ดอลลาร์

ทำไม GOAT ถึงพุ่ง 

เหรียญมีม GOAT เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการผลักดันอย่างดุเดือดโดยแชทบอท นอกจากนี้โมเมนตัมระยะสั้นยังเกิดจากข่าวที่ว่า Crypto.com กำลังจะทำการลิสต์เหรียญมีมตัวนี้

ในขณะที่รายงาน GOAT  มีมูลค่าอยู่ที่ $0.2717 ต่อ 1 โทเค็น เพิ่มขึ้น 5% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากถึง 180% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

กราฟ GOAT ที่มา: CoinMarketCap

ที่มา:Finbold