<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP มีหวัง! หลัง SEC ไม่อุทธรณ์คำตัดสินว่า “XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าชาว XRP จะกลับมามีความหวังอีกครั้ง หลังการยื่นอุทธรณ์ครั้งล่าสุดของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ในคดีที่เกี่ยวข้องกับ Ripple ไม่ได้มีการโต้แย้งคำตัดสินของศาลที่ระบุว่า XRP ไม่เป็นหลักทรัพย์

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา SEC ได้ยื่นแบบฟอร์ม C เพื่ออุทธรณ์คดีทางแพ่ง โดยเน้นไปที่บางประเด็นจากคำตัดสินสรุปของศาลที่มีต่อฝ่ายจำเลยในคดีที่เกี่ยวกับการขาย XRP ของ Ripple

การอุทธรณ์ดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย James Filan ทนายความฝ่ายป้องกันของ Ripple โดยขอให้ศาลพิจารณาการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับการขาย XRP บนกระดานเทรด รวมถึงการขายส่วนบุคคลของ Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple และ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple

ในขณะที่ Stuart Alderoty หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Ripple ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการอุทธรณ์ของ SEC บน X โดยเน้นย้ำว่าแบบฟอร์ม C ของ SEC ไม่ได้อุทธรณ์คำตัดสินที่ว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ และทาง Ripple เตรียมจะยื่นแบบฟอร์ม C ของตัวเองในสัปดาห์หน้า

ทว่าการยื่นอุทธรณ์ของ SEC ในครั้งนี้ มุ่งเป้าไปที่ข้อกล่าวหาต่อ Garlinghouse และ Larsen โดยระบุว่าทั้งสองละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์จากการเสนอขาย XRP และ “สนับสนุนและช่วยเหลือการกระทำผิดของ Ripple” 

ในส่วนนี้ SEC ได้ขอให้ศาลพิจารณาใหม่ถึงคำตัดสินที่ให้ Ripple ชนะคดีในบางประเด็น เช่น การขาย XRP บนกระดานเทรด การขายส่วนบุคคลของ Garlinghouse และ Larsen และการกระจาย XRP ของ Ripple ที่ไม่ได้เป็นการจ่ายด้วยเงินสด

ตามกำหนดการ Ripple จะยื่นแบบฟอร์ม C ของตัวเองภายในเจ็ดวันหลังจากที่ SEC ยื่นอุทธรณ์ โดยทั้งสองฝ่ายจะต้องตกลงกันในตารางการยื่นเอกสาร ซึ่ง SEC มีเวลาถึง 90 วันในการยื่นเอกสารฉบับแรก การพิจารณาคดีคาดว่าจะขยายไปถึงเดือนกรกฎาคม 2025

ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2023 ผู้พิพากษา Analisa Torres จากศาลเขตภาคใต้แห่งนิวยอร์ก ได้ตัดสินให้ Ripple ชนะบางส่วนในคดี โดยระบุว่า XRP ไม่ถือเป็นหลักทรัพย์เมื่อตัวเหรียญถูกขายบนกระดานเทรด

ที่มา: Cointelegraph