<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Worldcoin ประกาศรีแบรนด์ใหม่เป็น “World” พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมชุดใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยืนยันตัวตนด้วยบล็อกเชนอย่าง Worldcoin ล่าสุดได้ทำการละทิ้งคำว่า Coin ออกจากบริษัท เป็นการละทิ้งตัวตนเดิมและเริ่มต้นตัวตนใหม่ และเปลี่ยนชื่อมาเป็น “World”  แซม อัลท์แมน ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้ประกาศเรื่องการเปลี่ยนชื่อแบรนด์นี้ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

นอกเหนือจากชื่อใหม่แล้วทาง World ยังได้เปิดเผยการอัปเดตต่าง ๆ อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Orb biometric scanning devices เวอร์ชันใหม่ , วิธีการใหม่ในการยืนยันตัวตน รวมไปถึงการผนวกเข้ากับแอปดัง ๆ อย่าง FaceTime, WhatsApp และ Zoom

สำหรับอุปกรณ์ใหม่ที่ได้นำเสนอไปอย่าง Orb มันจะทำหน้าที่ในการแสกน “ตา” ของมนุษย์เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งมันจะถูกขับเคลื่อนด้วยฮาร์ดแวร์จาก Nvidia และมีศักยภาพมากกว่ารุ่นเก่ากว่า 5 เท่า และจะเริ่มทำการจัดจำหน่ายในไม่ช้า

ในด้านการยืนยันตัวตนรูปแบบใหม่ทาง World ได้เปิดตัวโปรแกรมที่ชื่อ World ID Credentials ซึ่งผู้ใช้ที่มี passports แบบที่ติดตั้ง NFC ไว้จะสามารถทำการยืนยันตัวตนได้ผ่าน World app

มากไปกว่านั้น World  ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยี World ID Deep Face ที่อ้างว่าสามารถต่อกรกับ deepfakes ได้แล้ว ทำให้ปัญหาการนำ AI ขโมยตัวตนของบุคคลนั้นหมดไป

ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน World จำนวนทั้งสิ้น 15 ล้านคนที่ได้ทำการลงทะเบียน โดยผู้ใช้กว่า 7 ล้านคนได้รับการยืนยันตัวตนเป็นที่เรียบร้อย

ที่มา : Cointelegraph