<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาแรงแซงทางโค้ง! Bitcoin ETF มีโอกาสทะยานแซงทองคำ ETF ภายใน 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nate Geraci ผู้ร่วมก่อตั้ง ETF Institute เชื่อว่าหากแนวโน้มปัจจุบันยังคงดำเนินต่อไป Bitcoin ETF อาจแซงหน้ากองทุนทองคำ ETF ได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยเขากล่าวว่ากองทุนทองคำ ETF เปิดตัวในปี 2004 ซึ่งหมายความว่ากระแส Bitcoin ETF จะมาแรงกว่าทองคำถึง 20 ปี

จากข้อมูลระบุว่ากองทุนทองคำ ETF มีกระแสเงินสะสมอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับกองทุน Bitcoin ETF ที่มีมูลค่าประมาณ 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์ของ Bitcoin เพิ่งมีมาเพียง 10 เดือนเท่านั้น และมีผลงานที่ดีเมื่อเทียบกับทองคำ

นักวิเคราะห์ยังตั้งข้อสังเกตว่ากองทุน Bitcoin ETF นั้นมาแรงเกินความคาดหมาย นอกจากนี้ยังทำให้หลายคนหันมาเชื่อมั่นกองทุนชนิดนี้อย่างต่อเนื่อง

กองทุน ETF ของ Bitcoin มีเงินไหลเข้าสะสม 21,000 ล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

เงินไหลเข้าสุทธิของ Bitcoin อยู่ที่ 21,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีกองทุน IBIT ของ  BlackRock เพียงแห่งเดียวมีเงินไหลเข้ามากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ โดยจากข้อมูลของ Farside Investors ระบุว่า กองทุน ETF ระดมทุนได้ 2 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่มีกระแสเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่องกัน 5 วันติดต่อกัน

กองทุน IBIT BlackRock เป็นกองทุนที่มีเงินทุนไหลเข้ามากที่สุดตลอดทั้งสัปดาห์ และยังคงมีเงินทุนไหลเข้า 70 ล้านดอลลาร์ในวันศุกร์ แต่ Ark Invest ARKB เป็นกองทุนที่มีกระแสเงินทุนไหลเข้าสูงถึง 110 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ VanEck HODL, Bitwise BITB และ Fidelity FBTC ก็เงินทุนไหลเข้าจำนวนมหาศาลเช่นกัน ที่น่าสนใจคือ กองทุน ETF ที่มีเงินไหลเข้ามาที่สุดในสัปดาห์นี้คือ IBIT และ ARKB โดยกองทุน IBIT มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิอยู่ที่ 2.3 พันล้านดอลลาร์

เงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ในสัปดาห์นี้น่าจะเกิดจากความต้องการจากหลายฝ่าย ตัวอย่างเช่น Morgan Stanley เพิ่มการเปิดรับความเสี่ยงในกองทุน Bitcoin ETF เป็น 272.1 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

มีสภาพคล่องและนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจาก SEC อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF เพิ่ม

ในขณะเดียวกัน Bitcoin ETF อาจเห็นกองทุนและนักลงทุนรายใหม่ไหลเข้ามาหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อนุมัติใบสมัคร NYSE และ CBOE เพื่อจดทะเบียนการเทรด Option ของ Bitcoin ETF ในตลาดแลกเปลี่ยน

นาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF ของสื่อ Bloomberg ได้ออกมาประกาศข่าวดีว่า SEC ได้อนุมัติการเทรด Option ของ Bitcoin ETF ได้บอกว่าสิ่งนี้เป็นข่าวดีสำหรับ Bitcoin โดยการเทรด Option จะทำให้สภาพคล่องของ Bitcoin ETF เพิ่มมากขึ้น

Source: Cryptopolitan