<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy เผยเคล็ดลับ “Bitcoin Yield” สร้างผลตอบแทน 18% ชี้ Apple ควรเดินตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานกรรมการบริหารของ MicroStrategy เชื่อว่าบริษัทขนาดใหญ่ควรพิจารณาใช้ Bitcoin (BTC) เป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์การจัดการคลัง

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดในพอดแคสต์ Markets with Madison Saylor แย้งว่าการลงทุนใน Bitcoin แทนการซื้อคืนหุ้น บริษัทต่างๆ สามารถเพิ่มมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดได้อย่างมากและปกป้องเงินสำรองจากภาวะเงินเฟ้อ

การเดิมพันเชิงกลยุทธ์

Saylor ยกตัวอย่าง Apple และแนะนำว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่นี้อาจลงทุน 100 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin แทนการซื้อคืนหุ้น ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่เขาเชื่อว่าสามารถเพิ่มมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดได้ 1 ล้านล้านถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อเวลาผ่านไป

Saylor กล่าวว่า:

“หาก Apple ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1 แสนล้านดอลลาร์ ก็มีแนวโน้มที่จะเติบโตเป็น 5 แสนล้านดอลลาร์ และบริษัทจะมีธุรกิจมูลค่า 5 แสนล้านดอลลาร์ที่เติบโต 20% ต่อปี”

เขายังคาดการณ์ต่อไปอีกว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้การประเมินมูลค่าของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ “เปลี่ยนแปลง” โดย 40% จะขึ้นอยู่กับการถือครอง Bitcoin และ 60% ในการดำเนินงานหลัก

คำแนะนำของ Saylor มีรากฐานมาจากความเชื่ออันยาวนานของเขาที่ว่า Bitcoin คืออนาคตของตลาดทุนและเป็นที่เก็บมูลค่าที่ดีกว่าเงินสดสำรองแบบดั้งเดิม

เขาแย้งว่าเนื่องจากบริษัทต่างๆ เผชิญกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้อและค่าเงินที่ลดลง Bitcoin จึงนำเสนอสินทรัพย์ที่มีความยืดหยุ่นและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพื่อปกป้องงบดุล เขากล่าวว่า:

“มูลค่าระยะยาวของ Bitcoin นั้นไม่อาจปฏิเสธได้”

Saylor คาดการณ์ว่า Bitcoin มีศักยภาพที่จะแตะ 13 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญภายใน 21 ปีข้างหน้า และบริษัทต่างๆ ควรใช้ประโยชน์จาก “การปฏิวัติทุน” ที่นำมา

ผลตอบแทน Bitcoin

Saylor ได้ดำเนินกลยุทธ์นี้ที่ MicroStrategy แล้ว ซึ่งเป็นเจ้าของ 252,220 BTC มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม

บริษัทได้ออกหลักทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin เพื่อสนับสนุนกลยุทธ์การสะสม สร้าง “ผลตอบแทน BTC” ซึ่งเป็นตัวชี้วัดทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขึ้น 18% ของ Bitcoin ต่อหุ้นสำหรับนักลงทุนในปีนี้

กลยุทธ์ผลตอบแทน BTC ของ MicroStrategy เกี่ยวข้องกับการออกหุ้นและพันธบัตรแปลงสภาพแบบพรีเมียม แล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม สิ่งนี้จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในการถือครอง Bitcoin ของบริษัท ในขณะเดียวกันก็ให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่เหนือกว่ารูปแบบการลงทุนแบบดั้งเดิม

Saylor กล่าวว่า:

“ในหนึ่งปี เราได้สร้างมูลค่าจากการออกหลักทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin มากกว่าที่เราจะทำได้ในทศวรรษของการดำเนินงานแบบดั้งเดิม ผลตอบแทน BTC ช่วยให้เราบีบอัดเวลาและส่งมอบผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น”

Saylor เชื่อว่าบริษัทต่างๆ เช่น Apple สามารถเปิดช่องทางใหม่ๆ สำหรับการเติบโตได้โดยใช้วิธีนี้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากเงินสดสำรองเพื่อสะสม Bitcoin บริษัทต่างๆ สามารถบรรลุผลกำไรจำนวนมากเมื่อเวลาผ่านไป ในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ