<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดดวงเฮง! เปลี่ยนเงิน 9,000 บาทเป็น 20 ล้านบาท ในเวลา 4 ชั่วโมงด้วยเหรียญมีมเพิ่งเปิดตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดคริปโตเคอร์เรนซีรายหนึ่ง ที่ติดตามและลงทุนในเหรียญมีม สามารถทำกำไรก้อนโต โดยเปลี่ยนเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 296 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 9,909 บาท) ให้กลายเป็น 620,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง ด้วยการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่งเปิดตัวใหม่

โอกาสทองของนักเทรดรายนี้ มาจากเหรียญมีม SLOP ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ โดยตามรายงานจาก Lookonchain บริการตรวจสอบข้อมูลบนบล็อกเชน ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เผยแพร่เรื่องราวของนักเทรดรายนี้ที่ได้ซื้อโทเค็น SLOP จำนวน 38.17 ล้านโทเค็น ในราคา 1.76  Solana (SOL) บนแพลตฟอร์มเทรดแบบอัตโนมัติของ Raydium

เมื่อราคาเหรียญ SLOP พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นักเทรดรายนี้จึงได้ขายโทเค็นบางส่วน ออกไป โดยสามารถทำกำไรได้ 2,412 SOL (ประมาณ 405,000 ดอลลาร์) และยังคงถือครองโทเค็น SLOP อีกจำนวน 8.39 ล้านโทเค็น มูลค่าประมาณ 215,000 ดอลลาร์

แม้ว่าโชคลาภก้อนโตนี้ดูเหมือนจะมาจากดวง แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า นักเทรดรายนี้เคยเข้าร่วมการเทรดเหรียญมีมมาแล้ว มากกว่า 150 ครั้ง โดยมีอัตราการชนะอยู่ที่ 21.19% ตามที่แหล่งข่าวระบุ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า กำไรที่ได้นักเทรดรายนี้ได้มาจากการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ SLOP ช่วยทำให้เขาสามารถกู้คืนเงินลงทุนที่ขาดทุนไปทั้งหมดก่อนหน้านี้กลับมาได้

การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ SLOP ส่วนใหญ่ เกิดมาจากการสร้างสรรค์เหรียญที่ไม่เหมือนใคร โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเหรียญมีมยอดนิยมอื่นๆ เช่น Goatseus Maximus และงานศิลปะ รวมถึงเหรียญมีมไวรัล โดยถูกริเริ่มโดยเอเจนต์ปัญญาประดิษฐ์ชื่อ Namshub

ความหลงใหลในงานศิลปะไวรัล และเหรียญมีมของ Namshub นำไปสู่การสร้างมีม “Singularity Pepe” ซึ่งช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในโทเค็นที่เปิดตัวโดยนักพัฒนาในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตระหนักว่า เหรียญมีมมีความเสี่ยงสูงและมีความผันผวนอย่างมาก แม้เรื่องราวของการเทรดที่ประสบความสำเร็จมักจะปรากฏออกมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง กว่าเรื่องราวความล้มเหลวหรือขาดทุน ที่มักจะไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมาให้เราเห็นบ่อยนักก็ตาม

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : cryptoglobe