<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กาวหนัก! นักวิเคราะห์ท่านหนึ่งชี้ว่า Shiba Inu มีโอกาสพุ่งแรงถึง 71%! หลังตลาดจะกลายเป็น ‘Meme Super Cycle’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า หนึ่งในเหรียญมีมชื่อดังอย่าง Shiba Inu (SHIB) จะกำลังมาแรงอย่างมากในตอนนี้ หลังราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 30% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความสนใจทั้งจากนักลงทุนรายย่อยและนักวิเคราะห์ ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า SHIB อาจทะลุแนวต้านสำคัญได้ในเร็ว ๆ นี้ และอาจนำพามูลค่าตลาดเกิน 11 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอีก

ซึ่งหนึ่งในนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์คือ FOUR ที่ออกมาชี้ว่าตลาดกำลังเข้าสู่ “วงจรซุปเปอร์มีมคอยน์” (Hyper Meme Coin Cycle) โดยคาดว่า SHIB จะมีโอกาสแตะจุดสูงใหม่ หากราคาทะลุแนวต้านที่ $0.00002169 ได้ ราคาอาจจะพุ่งไปสู่ $0.00003260 หรือเพิ่มขึ้นได้ถึง 71% จากระดับปัจจุบัน

ในตอนนี้นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์ต่างจับตาดูแนวต้านที่ $0.00002169 อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมันเคยถูกทดสอบมาแล้วในช่วงปลายเดือนกันยายน แม้ว่ามันจะถูกปฏิเสธในช่วงเวลานั้น แต่การเคลื่อนไหวในปัจจุบันของ SHIB ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าราคาจะสามารถทะลุแนวต้านนี้ได้ในไม่ช้า ซึ่งหากทำได้ ราคาน่าจะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยแรงสนับสนุนจากชุมชนที่แข็งแกร่ง

FOUR ยังได้ออกมาสนับสนุนมุมมองนี้ โดยเขาชี้ว่าการปิดแท่งเทียนรายสัปดาห์ล่าสุดบ่งบอกว่า SHIB ใกล้ที่จะเอาชนะอุปสรรคนี้ได้ และการทะลุแนวต้านอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของมูลค่าอย่างรวดเร็วเนื่องจากแรงสนับสนุนที่เพิ่มขึ้น

ซึ่งหนึ่งในสัญญาณการเติบโตที่สำคัญของ Shiba Inu นั้น มาจากนักลงทุนรายย่อยเป็นส่วนใหญ่ โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่าเกือบ 90% ของผู้ถือ SHIB ถือครองสินทรัพย์ระหว่าง $0 ถึง $1,000 

ความนิยมของเหรียญนี้มาจากการสนับสนุนจากนักลงทุนรายย่อยที่เชื่อมั่นในอนาคตของ SHIB อย่างไรก็ตาม ยังคงมีนักลงทุนกลุ่มใหญ่ที่ถือครองสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์ ถึงแม้จะเป็นส่วนน้อย แต่ก็มีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศของ SHIB

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: NewsBTC