<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พิมพ์ผิดชีวิตเปลี่ยน ! นักเทรดถูกสูบเงินเกลี้ยงเหตุพิมพ์ชื่อโปรเจกต์ผิดไปแค่ตัวเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Scam Sniffer บริษัทด้านความปลอดภัยใน Web3 รายงานว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ใส่ลิงก์ดูดเงินออกจากกระเป๋าคริปโต หากผู้ใช้งานพยายามที่จะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับล็อกเชนใหม่ของบริษัท Sony

รายงานเผยว่า ได้มีโฆษณาแบบสปอนเซอร์ปรากฏขึ้นมาเมื่อทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบล็อกเชน Soneium ของ Sony โดยถึงแม้ว่าจะสะกดผิดเพียงแค่ตัวอักษรเดียวเป็น Someium เท่านั้น

พวกเขายังระบุอีกว่าเว็บไซต์ดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีอะไร และบางครั้งก็แสดงหน้าเว็บไซต์ดั้งเดิมจริง ๆ  แต่ภายในกลับซุกซ่อนโปรแกรมดูดเงินไว้อยู่ โดยเมื่อใครก็ตามที่พลาดคลิกไปก็จะตกเป็นเหยื่อโดยทันที ซึ่งวิธีนี้ถูกเรียกว่า Phishing

Scam Sniffer กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เจ้าของเว็บไซต์ดังกล่าวได้ใช้เทคนิคขั้นสูงเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจจับจางทาง Google ทำให้คนธรรมดาไม่สามารถพบได้ง่าย ๆ เว้นแต่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขาเพ่งเล็งไว้ เช่น นักลงทุนคริปโต

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าเพียงแค่ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี ก็ได้มีการโจรกรรมคริปโตไปแล้วมากถึง $127 ล้าน โดยส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับ Ether wallet ที่ตกเป็นเป้าของการ phishing 

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ด้วยการเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นก่อนทำการคลิกลิงก์ใด ๆ เพราะมิฉาชีพเหล่านี้จะพยายามปลอดชื่อเว็บไซต์ให้มีความใกล้เคียงกับของแท้มากที่สุดเพื่อตบตานักลงทุน