<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พุ่งแตะ 68,000 ดอลลาร์อีกครั้ง! หลังจากการถือครอง “เจ้ามือ” ทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ Bitcoin ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เมื่อราคาได้พุ่งกลับขึ้นมาแตะระดับ 68,000 ดอลลาร์ หลังจากราคามีการปรับฐานลดลงแตะจุดต่ำสุดที่ 65,000 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยการเพิ่มขึ้นราคาในวันนี้คาดว่าอาจมีสาเหตุหลักมาจากการถือครองของ “เจ้ามือ” หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่

ปัจจุบันราคา BTC อยู่ห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่เคยทำไว้ในเดือนมีนาคมเพียง 7.6% เท่านั้น การเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเริ่มค่อย ๆ ฟื้นตัว

นักวิเคราะห์คริปโต Christopher Inks ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin เพิ่งทดสอบระดับแนวต้านที่ล่าสุดได้กลายเป็นแนวรับของราคา ซึ่งหมายความว่าราคา BTC กำลังพยายามทำลายระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่เคยผ่านไปได้ในช่วงการพุ่งขึ้นครั้งแรก ในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา Bitcoin เคยพุ่งขึ้นไปเกินระดับ $69,000 ชั่วคราว แต่ผู้ซื้อกลับไม่สามารถรักษาโมเมนตัมนี้ไว้ได้

Christopher Inks นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ Bitcoin (BTC) โดยชี้ให้เห็นว่า Bitcoin เพิ่งทดสอบระดับ  $69,000 แนวต้านที่เคยเป็นจุดสูงสุดในช่วงพุ่งขึ้นครั้งแรก แต่ผู้ซื้อกลับไม่สามารถรักษาโมเมนตัมนี้ไว้ได้

การถือครอง BTC ของเจ้ามือ

จากข้อมูลล่าสุดที่ได้รับจาก CryptoQuant พบว่า การถือครอง Bitcoin ของเจ้ามือ หรือที่เราเรียกกันว่า “วาฬ” ได้พุ่งสูงถึงระดับสูงสุดตลอดกาลใหม่  ปัจจุบัน วาฬเหล่านี้ถือครอง Bitcoin ประมาณ 670,000 BTC ซึ่งถือเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

ในขณะเดียวกันเจ้ามือ Bitcoin รุ่นดึกดำบรรพ์จากปี 2009 ก็ได้เริ่มทำการขาย BTC ของตนมากขึ้น ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคา BTC ในช่วงนี้ ซึ่งอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้น 

อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของวาฬในตลาด เพื่อทำความเข้าใจแนวโน้มในอนาคตของ Bitcoin ต่อไป

ในขณะที่รายงาน BTC มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $68,012 เพิ่มขึ้น 1.16% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:u.today