<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered คาด Bitcoin จะแตะระดับ 73,000 ดอลลาร์ ภายในช่วงการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Standard Chartered คาดการณ์ว่า Bitcoin จะแตะระดับ 73,000 ดอลลาร์ ภายในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน และคาดว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะพุ่งขึ้นเกิน 80,000 ดอลลาร์  หลังจากนั้นไม่นานหากอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ชนะ

การวิเคราะห์ของธนาคารซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลออปชั่นปัจจุบันและอัตราต่อรองการเดิมพัน ชี้ให้เห็นว่า  คะแนนนิยมของทรัมป์ที่เพิ่มขึ้นในการสำรวจความคิดเห็นที่สำคัญ กำลังช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดคริปโต

“โอกาสในการชนะของทรัมป์ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่ 59% บ่งชี้ว่า Bitcoin จะซื้อขายในราคาที่สูงขึ้นในการเลือกตั้ง” Geoffrey Kendrick จาก Standard Chartered กล่าวในบันทึกที่ส่งถึง Benzinga

นักวิเคราะห์ของธนาคารเชื่อว่า หากทรัมป์ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี BTC อาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  4% ทำให้ราคาอยู่ที่ประมาณ 76,000 ดอลลาร์

การพุ่งขึ้นหลังการเลือกตั้งตามข้อมูลออปชั่น

การคาดการณ์ของ Standard Chartered ขึ้นอยู่กับระดับ break-even ของออปชั่น Bitcoin และราคาใช้สิทธิ์ call ยอดนิยม ซึ่งชี้ให้เห็นว่าหากทรัมป์ชนะ BTC อาจขึ้นไปถึง 80,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

การวิเคราะห์เน้น open interest จำนวนมากใน BTC call ที่หมดอายุวันที่ 27 ธันวาคมที่ระดับ 80,000  ดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการชุมนุมหลังการเลือกตั้งอย่างมาก

“การประมาณการของเราแสดงให้เห็นว่า ราคาเพิ่มขึ้นรวมประมาณ 10% จากราคาก่อนการเลือกตั้ง  ทำให้ Bitcoin แตะ 80,000 ดอลลาร์ ภายในไม่กี่วันหลังจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี” เขากล่าว

เป้าหมายสิ้นปีที่ 125,000 ดอลลาร์

Standard Chartered ยังคงมุมมองขาขึ้นสำหรับ Bitcoin โดยคาดการณ์ว่า หากรีพับลิกันชนะทั้งตำแหน่งประธานาธิบดีและสภาคองเกรสอาจผลักดันให้ Bitcoin ขึ้นไปถึง 125,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี  2024

สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทั้งหมดของการแข่งขันในสภาคองเกรสซึ่งอาจใช้เวลานานกว่าจะยืนยันได้

“หากรีพับลิกันชนะสภาคองเกรสเงื่อนไขจะถูกกำหนดสำหรับการชุมนุมสิ้นปีครั้งใหญ่ ทำให้เป้าหมาย 125,000 ดอลลาร์ของเราอยู่ในสายตา” รายงานระบุ

อย่างไรก็ตามแนวโน้มจะเปลี่ยนไป หากรองประธานาธิบดี Kamala Harris ชนะการเลือกตั้ง ในสถานการณ์นั้น Standard Chartered คาดว่า Bitcoin จะซื้อขายในราคาที่ต่ำลงในตอนแรกแต่จะสิ้นสุดปีที่ระดับสูงสุดใหม่ที่ประมาณ 75,000 ดอลลาร์

บริบทที่กว้างขึ้นและแนวโน้มของตลาด

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็วๆ นี้ สอดคล้องกับการมองโลกในแง่ดีของตลาดที่เชื่อมโยงกับโอกาสในการเลือกตั้งของทรัมป์ที่ดีขึ้น

ผู้เดิมพันในตลาดการพนันบนบล็อกเชน Polymarket ให้โอกาสอดีตประธานาธิบดี 61.9% ในการชนะ  โดยชัยชนะของรีพับลิกันยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในขาขึ้นสำหรับ Bitcoin

ที่มา: benzinga