<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ ก้าวสู่ยุคทอง Bitcoin ETF: ยอดถือใกล้แตะ 1 ล้าน BTC ขณะที่ BlackRock ครองส่วนแบ่งเกือบ 4 แสน!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน  Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ กำลังจะถือครอง Bitcoin ทะลุหนึ่งล้าน BTC  หลังจากเพิ่งเปิดตัวได้เพียง 10 เดือน ปัจจุบันกองทุนเหล่านี้ถือครองประมาณ 967,459 โทเค็น โดยมีการไหลเข้าของเงินทุนจำนวนมหาศาลในช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นก่อนการเลือกตั้ง 

ซึ่งคาดว่าหากมีการไหลเข้าของเงินทุนต่อเนื่อง กองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ จะก้าวข้ามผ่านการถือครอง Bitcoin ครบหนึ่งล้าน BTC ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และจะใกล้เคียงกับยอดที่ Satoshi Nakamoto ผู้ก่อตั้ง Bitcoin ถืออยู่ที่ 1.1 ล้าน BTC

สำหรับ Binance เป็นผู้ถือครอง Bitcoin ตามมาเป็นอันดับสอง โดยมีการถือครองอยู่ที่ 636,000 BTC ตามรายงาน Proof of Reserves ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการถือครองจากบัญชีลูกค้าไม่ใช่จากบัญชีของบริษัทเอง

ในขณะที่กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock ถือครอง Bitcoin  ในนามของลูกค้าอยู่ที่ 396,922 BTC ทำให้  BlackRoc เป็นผู้ถือ Bitcoin ครองมากสุดเป็นอันดับที่สาม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กองทุน Bitcoin ETF เหล่านี้ได้รับเงินลงทุนไหลเข้ารายวันมากที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน โดยมีเงินลงทุนไหลเข้ากว่า 555 ล้านดอลลาร์ ในวันที่ 14 ตุลาคม อ้างอิงตามข้อมูลจาก Farside Investors

โดยจำนวนสินทรัพย์ทั้งหมดที่เพิ่มเข้าสู่กองทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีมูลค่าอยู่ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นยอดสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม

ราคาBitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยหลายประการ ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจรวมถึง โอกาสที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดของโดนัลด์ ทรัมป์  ผู้ที่เป็นมิตรกับสกุลเงินดิจิทัล ที่อาจจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึง