<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo เตือน! ฤดูกาล Altcoin จะไม่เฟื่องฟูเหมือนเดิมอีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Willy Woo ได้ออกมาคาดการณ์ว่าตลาด Altcoin จะค่อย ๆ สูญเสียความโดดเด่นในแต่ละรอบตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ตลาดคริปโตเคอเรนซีเริ่มเติบโตและมีความเสถียรมากขึ้น

Woo ได้กล่าวกับผู้ติดตามของเขาบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า รอบตลาดคริปโตในครั้งนี้มีความแตกต่างอย่างมากจากรอบก่อนหน้า เนื่องจากนี่เป็นครั้งที่สามที่ Altcoin ได้รับความสนใจในวงการนับตั้งแต่ปี 2017 

อย่างไรก็ตาม Woo เชื่อว่าความนิยมของ Altcoin รอบนี้ไม่ได้เน้นไปที่นวัตกรรมทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) หรือนวัตกรรมเทคโนโลยีใด ๆ แต่เป็นกระแสที่เน้นไปทาง ‘เหรียญมีม ซึ่ง Woo มองว่าเป็นการเข้าใจผิดในคุณค่าของคริปโต

เขายังอธิบายเพิ่มเติมว่า แม้ตลาดจะยังมี “ฤดูกาลของ Altcoin” อยู่บ้างในอนาคต โดยเฉพาะการเติบโตในกลุ่ม Mid-Cap และ Low-Cap หลังการปรับตัวของ Bitcoin (BTC) เมื่อมีการไล่ล่ากำไรจากความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น Woo เชื่อว่า ฤดูกาล Altcoin จะไม่เฟื่องฟูเหมือนช่วงปี 2017 อีกต่อไป

โดย Woo เปรียบตลาด Altcoin กับ “ไม้คริกเก็ต” ที่ถูกเปลี่ยนด้ามและใบหลายครั้ง โดยสะท้อนให้เห็นว่า มูลค่าตลาดของ Altcoin มาจากการรวมตัวของโปรเจกต์ใหม่ที่ได้รับความนิยม แต่โปรเจกต์ที่ล้มเหลวหรือหายไปจะไม่ส่งผลต่อมูลค่าตลาดรวมในที่สุด

เขายังเตือนนักลงทุนอีกว่า Altcoin ควรซื้อเพื่อเทรดระยะสั้นเท่านั้น ไม่ควรถือครองยาวหรือ HODL หากไม่เข้าใจเชิงลึกในโปรเจกต์ เพราะ Altcoin มักจะกลายเป็นเกมที่ผู้ที่มีข้อมูลวงในเท่านั้นที่ได้เปรียบ เปรียบเสมือนการเล่นในคาสิโนที่เจ้ามือมักจะเป็นผู้ชนะ

ทั้งนี้ บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL