<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Greyscale คาด SEC อนุมัติกองทุน Bitcoin ETF แบบ Spot หลังไฟเขียวให้แก่ Futures ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนคริปโตอย่าง Grayscale ได้พยายามทำให้ Bitcoin แบบ Spot ได้ยอมรับเช่นกันหลังจากที่หน่วยกำกับดูแลของสหรัฐฯ ได้ยอมที่จะรับรองการเทรด Bitcoin Futures ETF เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านทนายความ ของ Grayscale ได้เขียนจดหมายถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์โดยกล่าวว่า กองทุนเทรดแบบ Bitcoin spot exchange-traded fund (ETF) นั้นควรได้รับการยอมรับและสนับสนุนอย่างที่ Bitcoin Futures ETF ได้รับการยอมรับเช่นกัน

คำร้องของ NYSE Arca ที่แสดงรายการ ETF ของ Bitcoin Futures ของ Teucrium พึ่งได้รับการอนุมัติเมื่อต้นเมษายนที่ผ่านมา

โดย Davis Polk & Wardwell LLP ตัวแทนสำนักงานกฎหมายของ Grayscale ได้กล่าวว่า

“เราเชื่อว่าคำร้องของ Teucrium ได้ยื่นไปนั้นเป็นการยืนยันในจุดเริ่มต้นที่เคยยื่นไปตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน 2021 … เมื่อพูดถึงการอนุมัติแบบ ETP ไม่ได้ดูโครงสร้างพื้นฐานเพราะว่าโครงสร้างพื้นฐานของการเทรด แบบ Spot Bitcoin กับ  Bitcoin Futures นั้นไม่ได้แตกต่างกันเลย”

Michael Sonnenshein ซีอีโอของ Grayscale โพสต์ทวีตของตนว่า “หากสำนักงาน ก.ล.ต. พอใจกับ Bitcoin Futures ETF ก็จะต้องพอใจกับ Bitcoin Spot ETF ด้วยเช่นกัน …”

อย่างไรก็ตามคาดว่า ทาง ก.ล.ต. จะตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นเอกรายการของ ETF ของ Grayscale ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยที่ Sonnenshein ได้กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะฟ้อง ก.ล.ต. หากเขายื่นเรื่องครั้งนี้แล้วโดนปฏิเสธอีก