<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Coinbase เทขายหุ้นไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่กุมภาพันธ์ หรือเขารู้อะไรบางอย่าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงสี่คนของ Coinbase ได้ขายหุ้นออกไปมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ตามรายงานจาก Wall Street Journal

ผู้บริหารขายหุ้นไปในราคา 1,200 ล้านดอลลาร์

Wall Street Journal ได้วิเคราะห์การยื่นเรื่องกฎระเบียบล่าสุดจาก Coinbase และพบว่าผู้บริหารชั้นนำ 4 คนของบริษัทได้รับเงิน 1,200 ล้านดอลลาร์จากการขายหุ้นบริษัทไปตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ตามรายงานนั้น Brian Armstrong ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Coinbase นั้นได้ขายหุ้นไปในราคา 292 ล้านดอลลาร์, Emilie Choi COO ของบริษัทใช้สิทธิซื้อหุ้นในราคา 9.7 ล้านดอลลาร์และขายหุ้นของเธอในราคา 226 ล้านดอลลาร์, ผู้ร่วมก่อตั้ง Fred Ehrsam ขายหุ้นไปมากที่สุดโดยและได้เงินมาจากการขายหุ้นออกไปเกือบ 500 ล้านดอลลาร์และคนสุดท้าย Surojit Chatterjee CPO ของบริษัทใช้สิทธิซื้อหุ้นในราคา 6 ล้านดอลลาร์และได้รับจากการขายหุ้นออกไปที่ 110 ล้านดอลลาร์

ดูเหมือนว่าแต่ละคนยังคงเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทอยู่โดยตัวแทนของ Coinbase บอกกับ Wall Street Journal ว่าผู้บริหาร “ยังรักษาตำแหน่งใหญ่ในบริษัท, สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของพวกเขาต่อโอกาสระยะยาวของเรา” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Fred ได้ซื้อหุ้นของ Coinbase คืนมูลค่า 75 ล้านดอลลาร์ในเดือนนี้แม้ว่าราคาหุ้นนั้นจะร่วงลงอย่างมาก

หุ้น Coinbase จะฟื้นตัวได้หรือไม่?

มูลค่าหุ้นของ Coinbase (COIN) อยู่ที่ $75.32 ณ วันพุธที่ 26 พฤษภาคมราคานั้นใกล้ระดับต่ำสุดเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ที่ $53.72 

แม้ว่าการขายของผู้บริหารจะเกิดขึ้นเมื่อหุ้นมีมูลค่าที่สูงขึ้นบ้าง แต่ดูเหมือนว่าราคาที่ลดลงอย่างน้อยก็เป็นแรงจูงใจในการเทขายหุ้นออกไปบางส่วนหุ้นของบริษัทราคาเปิดที่ $381 ในเดือนเมษายน 2021 และผู้บริหารของ Coinbase ขายที่ราคาระหว่าง $189 ถึง $422

มูลค่าหุ้นของ Coinbase ที่ลดลงอาจเป็นผลมาจากตลาด crypto ที่อ่อนแอในตอนนี้ Bitcoin มีมูลค่า $28,900 ซึ่งเป็นมูลค่าที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 และด้วยสภาพตลาดที่ย่ำแย่เช่นนี้ทำให้รายได้ต่อปีของ Coinbase ลดลงถึง 27% ในเดือนนี้

นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าแม้จะมีปัญหาเหล่านี้แต่หุ้นของ Coinbase ก็มีแนวโน้มในทิศทางที่ดีนักวิเคราะห์ของ Cowen คนหนึ่งแนะนำว่า COIN มีโอกาสขึ้นไปได้ 27% และเป้าหมายอยู่ที่ $85 โดยอิงตามแนวทางความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Coinbase เป็นหลัก

อีกทั้ง Coinbase ยังถูกเพิ่มในลิสต์ Fortune 500 ในสัปดาห์นี้ทำให้พวกเขากลายเป็นเว็บเทรดคริปโตรายแรกที่ได้รับสถานะดังกล่าว