<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance แสดงความไม่เห็นด้วยกับกระดานเทรดคริปโตคู่แข่งที่ปลดพนักงานออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao (CZ) ประกาศว่า Binance กำลังจ้างงานในขณะที่บริษัทคู่แข่งแย่งชิงกันเพื่อลดต้นทุนจากการจ้างพนักงานซ้ำซ้อน โดยวันพุธ CZ ได้ทวีตข้อความว่าเขากำลังมองหาพนักงานมาเติมเต็มตำแหน่งกว่า 2,000 ตำแหน่งซึ่งตรงข้ามกับคู่แข่งที่เพิ่งประกาศลดพนักงาน

Binance ไม่มีแนวโน้มเลิกจ้างพนักงาน

บริษัทกระดานเทรดหลายแห่งเพิ่งประกาศเลิกจ้างเพื่อตอบสนองต่อสภาวะเศรษฐกิจที่แย่ลง โดย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าวเมื่อวันอังคารว่าบริษัทของเขาจะลดจำนวนพนักงานลง 18% หรือพนักงานประมาณ 1,100 คน เพื่อปกป้องบริษัทจากแรงกดดันจากภาวะถดถอย นอกจากนี้เขายังเสริมด้วยว่าเขาต้องรับผิดชอบในการจ้างงานมากเกินไปในช่วงตลาดกระทิง

ทั้งนี้ BlockFi ประกาศในสัปดาห์นี้ว่าจะเลิกจ้างพนักงาน 20% หรือพนักงานประมาณ 170 คน เพื่อรักษาความสามารถในการทำกำไรภายใต้สภาวะเศรษฐกิจแบบ lean

Crypto.com กล่าวว่าจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง 5% หรือพนักงาน 260 คน เพื่อปกป้องบริษัทจากสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

ในทำนองเดียวกัน เมื่อต้นเดือนนี้ Cameron และ Tyler Winklevoss กล่าวว่าราศีเมถุนกำลังลดพนักงานลง 10% เนื่องจากตลาดเข้าสู่ระยะหดตัว

บริษัทไม่ได้ยืนยันว่าจะได้รับผลกระทบกี่คน แต่หน้าเพจของ LinkedIn ระบุว่ามีพนักงานเพียง 1,000 คน ซึ่งเท่ากับการสูญเสียงานประมาณ 100 ตำแหน่ง

Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กล่าวว่าบริษัทได้ว่าจ้างอย่างระมัดระวังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และมุ่งเน้นที่การเพิ่มรายได้ไม่ใช่ต้นทุน ท้ายที่สุดช่วยให้ FTX สามารถ “ผลักดันไปข้างหน้า” แทนที่จะปรับขนาดองค์กร

CZ วิจารณ์คู่แข่ง

เพื่อต่อต้านฝูงชน CZ ทวีตว่า Binance อยู่ในการจ้างงานเพื่อเติมเต็ม 2,000 ตำแหน่งในบริษัท เขากล่าวว่าสิ่งนี้เป็นไปได้เพราะบริษัทเก็บค่าใช้จ่ายการโฆษณา

กลยุทธ์ Super Bowl ของ Binance คือการแสดงโฆษณาทั่วไปแทนที่จะกำหนดเป้าหมายการแสดงช่วงพักครึ่งที่มีราคาแพงกว่า ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 6.5 ล้านดอลลาร์สำหรับสล็อต 30 วินาที

ในขณะเดียวกัน ผู้นำตลาด Bitcoin ยังคงแสดงสัญญาณของความอ่อนแอ โดยร่วงลง 28% ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามทุกสายตาจับจ้องไปที่ FED ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐพร้อมที่จะประกาศการตัดสินใจนโยบายอัตราดอกเบี้ยในเวลา 01.00 น. ในวันที่ 16 มิถุนายน