<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังฟันธง! Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งทะยานถึง $91,500 แม้ว่าท่าทีของ Fed จะไม่ค่อยเป็นใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่ใช้นามแฝงว่า CryptoCon ซึ่งมีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย X มากกว่า 98,000 คน คาดการณ์ว่า อีกไม่นาน Bitcoin จะพุ่งทะยานขึ้นราว 25% เพื่อทำราคาเหนือจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $73,750 ซึ่งถือเป็น “ก้าวสำคัญ” ครั้งต่อไปก่อนที่ราคาจะไปแตะระดับสูงสุดของขาขึ้นรอบนี้ที่ $123,982

ล่าสุดธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ประกาศ “คงอัตราดอกเบี้ย” และปรับลดจำนวน แผนการลดดอกเบี้ย จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ 3 ครั้ง เหลือเพียงแค่ 1 ครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นข่าวที่ไม่สู้ดีนักสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก รวมถึง คริปโตเคอร์เรนซี

ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ แต่ CryptoCon ได้ออกมาโพสต์ข้อความบน X เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โดยระบุว่า เขายังคงมั่นใจในแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin โดยอ้างอิงถึงโมเดล “Magic Bands” ซึ่งเป็นการแบ่งช่วงราคาของ Bitcoin ตามจุดสูงสุดและต่ำสุดในรอบก่อน ๆ เพื่อคาดการณ์ราคาในอนาคต

โมเดล Magic Bands ที่นักวิเคราะห์รายนี้ใช้ อาศัยหลักการที่ว่า เมื่อ Bitcoin ทะลุผ่าน “ระดับราคาหลัก” ซึ่งปัจจุบันคือจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $73,750 ราคาจะก้าวไปสู่ “ระดับต่อไป” โดยอ้างอิงจากการเคลื่อนไหวของราคาในรอบก่อน ๆ

ตามโมเดลดังกล่าว ปัจจุบัน Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงพักตัวภายในระดับ 2.5 แต่เมื่อราคาสามารถทะลุผ่านช่วงพักตัวนี้ไปได้ จะพุ่งไปสู่ระดับ 3 ที่ราคา $91,539 และตามมาด้วย “จุดสูงสุดของรอบนี้” ที่ $123,832

Magic Bands model ที่มา:Crypto Con

ราคา Bitcoin อาจพุ่งทะยานแตะ $91,539

การคาดการณ์ของ CryptoCon ในครั้งนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางเหล่านักเทรดส่วนใหญ่ที่กำลังกังวลเกี่ยวกับ ท่าที “hawkish tone” ของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ซึ่งโดยทั่วไปมักใช้เพื่ออธิบายสถานการณ์ที่ธนาคารกลางมีท่าทีเข้มงวดมากขึ้นในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ อาทิเช่น การลดอัตราดอกเบี้ยเหลือเพียงครั้งเดียว แทนที่จะเป็น 3 ครั้งตามที่เคยประกาศไว้ครั้งก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม CryptoCon กล่าวทิ้งท้ายว่า “แม้ราคาจะใช้เวลานานกว่าจะไปถึง ระดับ 3 ของโมเดล Magic Bands แต่ยังไงมันก็คือ สิ่งเขาคิดว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น”หากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นไปแตะ $91,539 จะถือเป็นการปรับตัวขึ้นถึง 34% จากราคาปัจจุบันที่ $68,315 อ้างอิงจาก CoinMarketCap 

ที่มา:cointelegraph