<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Arthur Hayes’ ทำนาย ! จะมี Altcoin ตัวหนึ่งพลิกแซงหน้า Solana ภายในสองสามปีนี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต BitMEX อย่าง Arthur Hayes ล่าสุดได้ทำนายถึงเหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งอย่าง Aptos (APT) ว่าจะสามารถพลิกเอาชนะ Solana (SOL) และขึ้นเป็นบล็อกเชน Layer 1 ที่ดีที่สุดอันดับที่สองเป็นรองแค่เพียง Etherum ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า 

ตัวของ Hayes เป็นที่รู้จักกันในเรื่องของการวิเคราะห์เชิงลึกที่แม่นยำ ทว่าในครั้งนี้เขากลับไม่ได้ระบุสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมเขาถึงสนใจ Aptos  กล่าวเพียงแค่ว่าเขาจะมาอธิบายเพิ่มเติมในช่วงเดือนกันยายน

การคาดการณ์ดังกล่าวนั้นเรียกได้ว่ามีความเป็นไปได้น้อยมากเพราะในปัจจุบัน Solana นั้นถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ลำดับต้น ๆ ของวงการคริปโตเคอร์เรนซีที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก ผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็นการล่มสลายของ FTX , การออกเหรียญมีมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น BONK หรือ WIF และยังเป็นโปรเจกต์ที่มีสิทธิได้รับการอนุมัติจัดตั้งกองทุน Spot ETFs ด้วยเช่นกัน

ทว่าเมื่อเทียบกันในด้านของประสิทธิภาพแล้วนั้น Aptos มีความโดดเด่นที่เหนือกว่า Solana ที่ระบบล่มอยู่บ่อยครั้งมาก ซึ่งทางโปรเจกต์เองภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับสถิติที่ไม่เคยมีการหยุดให้บริการเลยมานับตั้งแต่เปิดตัว ทำให้มันเป็นทางเลือกที่ใครหลายคนไว้วางใจใสความมั่นคงของโปรเจกต์ 

อย่างไรก็ตาม Aptos นั้นยังไม่มีการใช้งานที่แพร่หลายนักในปัจจุบัน ประกอบกับการที่ยังไม่มีระบบนิเวศของ DeFi ที่แข็งแกร่งพอ หรือกระแสเหรียญมีมในเครือข่ายตัวเองทำให้การที่โปรเจกต์ลำดับที่ 28 ในตลาดจะท้าชนกับลำดับที่ 5 ในปัจจุบันยังเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่

ที่มา : Cryptoglobe