<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กล้าไหม? CK Cheong ซีอีโอ Fastwork ท้า ดร.โสภณ วัดใจ Short Bitcoin 10 ล้านบาท ภายใน 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีของชื่อเสียงของ ดร.โสภณ พรโชคชัย ในด้านอสังหาริมทรัพย์และความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ Bitcoin ซึ่ง ดร.โสภณ ไม่ได้เห็นด้วยกับ Bitcoin เสียทีเดียวและบ่อยครั้งก็ออกมาเตือนนักลงทุนและนักเทรดในอุตสาหกรรมคริปโตเกี่ยวกับความเสี่ยงและความอันตรายของ Bitcoin

ทั้งนี้เองในวันที่ 18 มิถุนายน 2024 ทาง Facebook ส่วนตัวของ ดร.โสภณ ก็ได้โพสต์ข้อความเตือนถึงความอันตรายของ Bitcoin อีกครั้งโดยครั้งนี้เจ้าตัวกล่าวว่า

“Bitcoin ไม่รอดแน่ … ขนาด Linux ที่มีนักพัฒนาทั่วโลกร่วมกันเขียนโค้ดและตรวจสอบคุณภาพ ก็ยังเผชิญปัญหาช่องโหว่ความปลอดภัยใน Linux Kernel 250-450 รายการต่อปี”

ซึ่งคำครหาเช่นนี้ก็ทำให้ชุมชนคริปโตของไทยพร้อมที่จะอธิบายถึงความเป็นมาและเป็นไปของ Bitcoin โดยมีหลายข้อความตอบกลับที่เข้ามาอธิบายถึงความเป็นไปได้ หรืออธิบายความรู้ต่างๆ ทางด้านไอทีในโพสต์ดังกล่าว

แต่ทว่าคอมเมนต์ที่น่าสนใจ ก็คือ คุณ​ CK Cheong ซีอีโอของเว็บฟรีแลนซ์อย่าง Fastwork ก็ร่วมคอมเมนต์ด้วยเช่นกัน โดยคุณ CK ตอบกลับดังนี้

“ทั้งเรื่องนี้และเรื่องอสังหาฯของคุณ ผมแนะนำให้คุณศึกษาเพิ่มเติมก่อนที่จะโพสต์นะครับ เป็นแค่ข้อเสนอแนะ”

โดยที่ฝั่ง ดร.โสภณ ก็ไม่น้อยหน้าตอกกลับแบบเจ็บๆ ไปว่า “ขอบคุณครับ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับความคิดของผม รบกวนช่วยแสดงความรู้ของคุณแทนการอวดตัวเองนะครับ” ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการตอกกลับที่เจ็บแสบจริง ๆ 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน คุณ​ CK ก็กลับมาคอมเมนต์อีกครั้ง ซึ่งถ้าดูให้ดีนี่เหมือนจะเป็นคำท้าให้ลองเสียมากกว่า

“งั้นเอาแบบนี้ เอาเงินมาพิสูจน์คำพูด ผมจะกด Long Bitcoin มูลค่า 10 ล้านบาท แล้วคุณ Short Bitcoin มูลค่า 10 ล้านบาท มาดูกันว่าใครจะชนะใน 1 ปี และกลับมาดูกันใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2025”

เรียกได้ว่าคำท้าได้เกิดขึ้นแล้ว แต่เหมือนตัวของ ดร.โสภณ เองจะไม่ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์การท้าดังกล่าว และแน่นอนว่าการท้าในครั้งนี้อาจจะเป็นแค่การท้าเล่นๆ เท่านั้นอาจไม่ได้มีเจตนาให้เกิดการลงทุนขึ้นจริง

อย่างไรก็ตามการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ ก็ตาม แต่ทุกคนคิดว่าอย่างไรกันถ้าเกิดการท้าดังกล่าวเกิดขึ้นจริงราคา Bitcoin จะไปในทิศทางไหน?

ที่มา: ดร.โสภณ พรโชคชัย