<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มองเป้า Bitcoin อาจไปแตะที่ $58,000 หลังกำลังทำ pattern ‘Head&Shoulders’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) เหรียญคริปโตตัวแรกและตัวใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ได้เกิด pattern ที่น่าสนใจในกราฟของมัน นักวิเคราะห์คริปโตที่ชื่อ “Jelle” ได้เผยให้เห็นถึง pattern head&shoulder; ของ Bitcoin โดยเขามอเป้าราคาที่ Bitcoin จะไปแตะอยู่ที่ $58,000 

Jelle เน้นย้ำว่าสิ่งเดียวที่ต้องการในตอนนี้คือการที่ Bitcoin วิ่งทะลุแนวต้านขึ้นไปเพื่อให้ pattern ได้รับแรงส่งให้ราคาปรับตัวขึ้น

pattern head&shoulder; ซึ่งเป็น pattern ที่เชื่อถือได้และมันอาจบ่งบอกถึงการกลับตัวที่ใกล้เข้ามา pattern นี้จะมีการฟอร์มตัว 3 จุด โดยที่จุด peak 2 จุดด้านนอกมีความสูงใกล้เคียงกันและจุด peak ตรงกลางจะสูงที่สุด

Bitcoin (BTC) ยืนเหนือระดับ $29,000 ในเวลาปัจจุบัน โดยแทบจะไม่ขยับตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed)

Ali นักวิเคราะห์ Crypto อีกรายได้กล่าวว่าให้ระวังความผันผวนของราคา Bitcoin เนื่องจาก BTC ที่ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวจำนวนมากได้ถูกเทรดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับอุปทานที่เพิ่มขึ้น 10,000 BTC บนเว็บเทรดคริปโต

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain อย่าง CryptoQuant ได้เพิ่งแชร์สิ่งที่น่าสนใจในตลาด Bitcoin โดบพวกเขาได้แชร์อัตราส่วนอุปทานของ Stablecoin (SSR) ซึ่งหมายถึงมูลค่าตลาดของ BTC หารด้วยมูลค่าตลาดของ Stablecoin ทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงกำลังซื้อของ Stablecoin ที่มีมากกว่าอุปทานของ Bitcoin

ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม โวลุมการซื้อขายลดลงและ SSR ก็หยุดนิ่ง ในขณะที่ปริมาณหมุนเวียนของ Stablecoin Tether ก็ได้เพิ่มขึ้น ตามมาด้วยการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ที่มา : U.Today