<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซอร์ไพรส์ ! สาวรับจ้างเปิดบัญชีม้าให้โจรหลอกลงทุน Crypto โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบคาวันเกิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยหมายจับ!!! รวบบัญชีม้าโรแมนซ์สแกม หลอกให้รักแล้วชวนลงทุนคริปโทอวตาร สารภาพรับจ้างเปิดบัญชี 500 บาท

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , นำโดย พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลัง

จับกุม น.ส.ยุวดี อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง” เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ตรวจสอบมีหมายจับติดตัวอีก 2 หมาย ได้แก่ศาลจังหวัดสุรินทร์ ฐานความผิด “ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” ของ สภ.เมืองสุรินทร์ และ หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฐานความผิด”ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ”ของ สภ.พรหมคีรี

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ผู้เสียหายสมัครแอพพลิเคชั่นหาเพื่อนต่างชาติและพบกับคนร้ายมีการทักมาเพื่อทำความรู้จัก หลังจากนั้นสนทนาต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์คนร้ายชวนพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนในทรัพย์สินดิจิทัลและมีการชวนให้ร่วมลงทุนโดยแจ้งว่าหากทำการลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่สูง

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 คนร้ายส่งลิงก์ของแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการลงทุนมาให้ผู้เสียหายเพื่อทดลองสมัคร โดยคนร้ายเป็นผู้สอนและผู้แนะนำในการลงทุน ชื่อแอพพลิเคชั่นที่คนร้ายแนะนำชื่อ Hut. โดยขั้นตอนการสมัครต้องทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปในระบบ และถ่ายบัตรประชาชนของผู้เสียหายหลักจากได้รับอนุมัติจากระบบแล้วก็สามารถเริ่มการลงทุนได้

ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าก่อนการลงทุนหรือทำการซื้อขายคลิปโทจะต้องมีการโอนเงินเข้าไปในระบบโดยสกุลเงินที่ใช้ในการลงทุนในระบบจะเป็นสกุลเงิน USA. ต่อมาผู้เสียหายฟังคำชักชวนแล้วหลงเชื่อจึงโอนเงินเข้าไปในระบบโดยทำการโอนเงินเข้าบัญชีขอผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ครั้ง รวมประมาณ 277,200 บาท

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่าเมื่อผู้เสียหายต้องการจะทำการถอนเงินออกจากการลงทุน ทางแอพพลิเคชั่น Hut(คนร้าย)แจ้งว่าไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ เนื่องจากเงินที่ผู้เสียหายต้องการถอนมีจำนวนยอดเงินที่เยอะหากต้องการที่จะถอนเงินดังกล่าวจะต้องมีการชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าภาษีให้กับระบบก่อนจึงจะสามารถถอนเงินต้นและกำไรออกจากระบบได้ซึ่งวิธีการชำระจะต้องมีการโอนเงินเพิ่มเข้าไปในระบบเพื่อหลอกทำการชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าว

ภายหลังผู้เสียหายทำการตรวจสอบจึงเชื่อว่าการลงทุนหรือซื้อขายคลิปโทดังกล่าวไม่มีอยู่จริงจึงนำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาในฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกง ที่มีส่วนช่วยเหลือและคนร้ายโดยการให้นำบัญชีไปใช้โดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวอีกว่า โดยผู้ต้องหาหลบหนีซ่อนตัว จนกระทั่งทีมสืบสวนของ พ.ต.ท.พิทักษ์ อำพรางเป็นคนส่งของไปส่งเค้กในวันคล้ายวันเกิดให้ผู้ต้องหา เพราะสืบทราบมาว่าวันที่ 23 สค. จะครบรอบวันเกิด จึงวางแผนเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยหมายจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ดำเนินคดีต่อไป

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้ารับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร โดยมีคนพาไปเปิด แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร ได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท และไม่ยอมให้การใดๆ

credit ภาพและข้อมูลจาก matichon