<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย ราคา SOL เพิ่มขึ้น 260% นับจากปลายปี 2022 ฟื้นตัวจากการล่มสลายของ FTX โดยสมบูรณ์แล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบัน คริปโตยอดนิยมอย่าง Solana (SOL) ถือเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือกว่า Altcoin เหรียญอื่น ๆ ในตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคา SOL สามารถทะลุแนวต้านที่ราคา 35 ดอลลาร์ได้แล้ว เนื่องจากนักลงทุนสถาบันยังคงให้ความสนใจกับเหรียญนี้อยู่ จนถึงจุดที่เพิ่มขึ้น 70% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ตามข้อมูลตลาดที่มีอยู่ในช่วงที่รายงาน SOL มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 36.3 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่าเมื่อเทียบเป็นรายปี SOL นั้นมีราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 260% ซึ่งแสดงให้เห็นแล้วว่าราคาเหรียญนี้สามารถฟื้นตัวจากผลกระทบของการล่มสลายของ FTX ได้แล้ว

ทั้งนี้ราคาของ Solana ได้รับผลกระทบในเชิงลบเมื่อปลายปี 2022 เนื่องจาก Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX นั้นเป็นผู้สนับสนุน Solana ตัวยงภายในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล

การมีส่วนร่วมของ Bankman-Fried ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนหลังจากการล่มสลายของ FTX จนถึงจุดที่ราคาซื้อขาย SOL แตะระดับ 11 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำมาก ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัว และในขณะนี้ ประสิทธิภาพด้านราคาของเหรียญทำให้ SOL กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน

ตามรายงานการตรวจสอบการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลล่าสุดของ CCData ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ใช้ Solana พบว่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเพิ่มขึ้น 74.1% ในเดือนตุลาคมเป็น 140 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก Investopedia การเพิ่มขึ้นในลักษณะนี้สอดคล้องกับดัชนีความสัมพันธ์สัมพัทธ์ (RSI) ที่ทะลุผ่านระดับ 74.00 ซึ่งปัจจุบันอยู่เหนือระดับ 77 ทั้งนี้ RSI เป็นตัวบ่งชี้โมเมนตัมที่ใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อวัด “”ขนาดของการเปลี่ยนแปลงราคาล่าสุด เพื่อประเมินภาวะ Overbought หรือภาวะ Oversold ในราคาของหุ้นหรือสินทรัพย์อื่น ๆ”

RSI สามารถอ่านค่าได้ระหว่าง 0 ถึง 100 โดยค่าที่สูงกว่า 70 บ่งชี้ว่าสินทรัพย์เริ่มอยู่ในภาวะ Overbought หรือมีมูลค่าสูงเกินไป และค่าที่ต่ำกว่า 30 บ่งชี้ว่าสินทรัพย์เริ่มอยู่ในภาวะ Oversold หรือต่ำเกินไป

ที่มา: cryptopotato