<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Volume การทำธุรกรรมด้วย Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง นักลงทุนต่างพากัน Buy The Dip

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเริ่มกลับมาช้อน Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจาก Volume การทำธุรกรรมด้วย​ Bitcoin กลับตัวเป็นขาขึ้นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน

การกลับตัวเป็นขาขึ้นของ Volume การทำธุรกรรมล่าสุดได้ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นจาก 26,500 ดอลลาร์ไปสู่ระดับ All-Time High ที่ 73,800 ดอลลาร์ และหลังจากนั้น Volume การทำธุรกรรมก็กลับตัวเป็นขาลงในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลระบุว่า Volume การทำธุรกรรมได้กลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 5 กรกฎาคม

ข้อมูลจาก Santiment ระบุว่า มีทำการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin สูงถึง 750,000 BTC ในวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา และช่วงที่มีสินทรัพย์ถูกโอนออกจากกระดานเทรดคริปโตมากที่สุดในรอบเดือน

นักลงทุนพากัน Buy The Dip

Santiment ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากมีการร่วงของราคา Bitcoin ล่าสุดได้ทำให้มีนักลงทุนต่างพากันโพสต์ “Buy The Dip” ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียล

“Buy The Dip” เป็นการซื้อเมื่อราคาของ Bitcoin หรือสินทรัพย์ต่าง ๆ ร่วงอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันราคาของ Bitcoin ได้มีมูลค่าซื้อขายต่ำกว่า 56,000 ดอลลาร์หลังจากร่วงทะลุ 60,000 ดอลลาร์ ซึ่งหากการเคลื่อนไหวของกราฟเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ก็จะกลับตัวขึ้นไปในอีกไม่นาน

ในขณะเดียวกัน การ Buy The Dip ของนักลงทุนและการโอนสินทรัพย์ออกจากกระดานเทรดคริปโตได้ทำให้แรงกดดันในการขายลดลง

อย่างไรก็ตาม เราอย่าลืมว่ากระดานเทรด Mt. Gox ได้เริ่มทยอยคืนเงินลูกค้าหลังจากที่รอคอยมานานกว่า 10 ปี โดยกระดานเทรดจะทำการคืน Bitcoin และ Bitcoin Cash มูลค่ารวมกันกว่า 8 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ รัฐบาลเยอรมันได้ทำการเทขายเท Bitcoin มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ดังนั้น นักลงทุนควรจับตาดูการเคลื่อนไหวของ Bitcoin อย่างระมัดระวัง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนักเทรดคริปโตพอร์ตแตกรวมกันกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ราคาของสินทรัพย์ผันผวน

Source: Finbold