<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana มีเงินไหลเข้ามากว่า 26 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้บอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจาก CoinSahres ว่าในช่วงนี้ที่ตลาดซบเซาและนักลงทุนต่างพากันหันหน้าหนีจากวงการคริปโต โดยเฉพาะในเหรียญ Altcoins แต่อยู่ๆ ก็ได้มีเหรียญหนึ่งที่กำลังเป็นที่สนใจของเหล่านักลงทุนสถาบันเป็นอย่างมากนั้นก็คือเหรียญ Solana (SOL) โดยตั้งแต่ต้นปีนี้ (YTD) ได้มีเงินไหล่เข้ามากว่า 26 ล้านดอลลาร์แล้ว

ในขณะที่ทาง Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด กลับมีเงินไหล่เข้ามาเพียงแค่ 3.8 ล้านดอลลาร์เท่านั้น เพราะเนื่องจากนักลงทุนสถาบันต่างๆ ต่างพากันถอนตัวจาก Bitcoin

โดย James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเงินไหลออกจากอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีกว่า 11.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ แต่เหรียญ Solona กลับมีเงินไหลเข้ามาถึง 700,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ แต่นักลงทุนกลับถอนเงินออกจาก Polygon และ Ethereum รวมกว่า 11.8 ล้านดอลลาร์กันเลย

โดยสาเหตุที่เหรียญได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มาจากประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของเหรียญที่มีมากขึ้น โดยตลอดทั้งปีที่ผ่านมานี้ ระบบได้หยุดทำงานไปเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และยังมีรายงานอีกว่าบริษัทอีคอมเมิร์ซ ชื่อดังอย่าง Shopify ได้เพิ่มระบบ Solana Pay เป็นตัวเลือกในการชำระเงินอีกด้วย โดยในตอนนี้รองรับเหรียญ Stablecoin USD Coin (USDC) เท่านั้น


ถึงแม้ว่าเหรียญ Solana จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากว่า 95.5% ในปีนี้ แต่ราคากลับวนอยู่ในช่วงระหว่าง 20 ถึง 25 ดอลลาร์เท่านั้น โดยในตอนนี้ราคาเหรียญก็ได้ลงไปอยู่ที่ 19.50 ดอลลาร์แล้ว

ที่มา: DailyCoin